xs
xsm
sm
md
lg

"โมเดิร์นไนน์-ทรู" ยิงสด "ฟีม" บิดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมเดิร์นไนน์ ทีวี และทรูวิชันส์ เตรียมเอาใจคอความเร็วศึกสองล้อทางเรียบชิงแชมป์โลก ด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันเวิลด์ จีพี สนามแรกของฤดูกาล 2011 รายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ โดยแฟนจะได้ลุ้นผลงานของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในรุ่นโมโตทูแบบสดๆ ขณะเดียวกันยังเต็มอิ่มกับการขับเคี่ยวในรุ่นโมโตจีพีของ 3 นักบิดเรปโซล-ฮอนด้า
ฟีม (แถวหลัง ที่ 6 จากซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกับนักบิดรุ่นโมโตทูก่อนประเดิมบิดกาตาร์
ความเคลื่อนไหวศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 มีคิวดวลความเร็วสนามแรกรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ โดยเรซดังกล่าวนับเป็นการแข่งขันในรูปแบบไนท์เรซหรือแข่งขันเวลากลางคืนสนามเดียวในปฏิทินการแข่งขัน โดยเวลานี้บรรดานักบิดทั้งในรุ่นโมโตจีพี ,โมโตทู และจีพี125 กำลังอยู่ในช่วงการนำรถลงทดสอบสนาม ก่อนจะชิงชนะเลิศกันในวันดังกล่าว

ซึ่งนับเป็นข่าวดีของคอความเร็วชาวไทย ที่จะได้ชมการแข่งขันแบบสดๆ เริ่มจากโมเดิร์นไนน์ ทีวี จะยิงสัญญาณสดจากสนามโลไซอัลมายังเมืองไทยด้วยการถ่ายทอดสดในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ซึ่งมีรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก เข้าร่วมแข่งขัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดแบบเต็มอิ่มในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 00.05-01.00 น.

โดยในปีนี้ "ฟีม" รัฐภาคย์ นักบิดหนุ่มจากชลบุรีที่จะอายุครบ 23 ปีในเดือนเมษายนนี้ ยังคงร่วมสังกัดทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ของประเทศสเปน ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนเฟรมรถจากบิโมตาไปเป็น FTR ซึ่งเป็นเฟรมรถที่ปราดเปรียวและคล่องตัวขึ้น นอกจากนี้ในทีมยังดึงตัวไซมอน เบลียสเดล วิศวกรเครื่องยนต์จากโรงงานฮอนด้า (HRC) เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าช่างเทคนิคเพื่อเซ็ตรถให้กับนักบิดไทยอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ฟีม ยังคงต้องขับเคี่ยวกับนักบิดอีกร่วม 40 คนในโมโตทูฤดูกาล 2011 นี้ หลังมีนักบิดชั้นนำหลายคนที่ยังคงลงแข่งในรุ่นนี้ทั้ง อันเดรีย เอียนโนเน เต็งแชมป์โลกจากอิตาลี ,มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งพุ่งแรงดีกรีแชมป์ จีพี 125 จากสเปน นอกจากนี้ยังมีมิกา คาลิโอ ,ยูกิ ทากาฮาชิ ,โธมัส ลูธี ,อเล็กซ์ เด แองเจลลิส,สก็อตต์ รีดดิง รวมไปถึงจูเลียน ซิมง ที่ล้วนเป็นด่านหินของรัฐภาคย์ในปีนี้

ขณะที่ทรูวิชันส์ช่องทรูสปอร์ต 3 จะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกนี้ให้ชมกันแบบเต็มอิ่มทั้ง 3 รุ่นเริ่มจาก จีพี125 ,โมโตทู และโมโตจีพี โดยจะทำการยิงสัญญาณสดตลอด 4 ชั่วโมงเต็ม ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 23.00-03.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น