xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ชมเปาะเลื่อนบิดโมเตกิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ เลื่อนการแข่งขันออกไปตามคาด
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก แห่งศึกโมโตทู ออกโรงสนับสนุนการตัดสินใจของฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ที่เลื่อนการแข่งขันรายการ "เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามโมเตกิ ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ออกไปเป็นเดือน ต.ค. เนื่องจากญี่ปุ่นยังคงประสบปัญหาภัยภิบัติจากแผ่นดินไหวและสึนามิอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหาภัยธรรมชาติแผ่นดินไหวขนาด 8.9 ริคเตอร์ จนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมืองเซ็นได ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว ประมาณ 372 กิโลเมตร ซึ่งจากผลพวงดังกล่าวนับเป็นภัยธรรมชาติที่รุนแรงที่สุดในรอบ 144 ปี จนทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมาก และยังมีความเสี่ยงจากอันตรายของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของศึกเวิลด์ จีพีฤดูกาล 2011 ได้หารือร่วมกับดอร์นา สปอร์ต ผู้ดูลิขสิทธิ์การแข่งขัน ด้วยการเลื่อนการแข่งขันรายการดังกล่าวที่สนามทวินริง โมเตกิ วันที่ 24 เม.ย.นี้ออกไปแข่งกันในวันที่ 2 ต.ค.

โดยฝ่ายการเลื่อนศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกของญี่ปุ่นในครั้งนี้นับเป็นการเลื่อนเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากในฤดูกาล 2010 เจแปนนิส จีพี ก็ถูกเลื่อนจากช่วงเดือนเม.ย.ไปเป็นเดือนต.ค. หลังเกิดปัญหาภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์ จนทีมงานและนักบิดไม่สามารถเดินทางจากฝั่งยุโรปมายังเอเชียได้

ซึ่ง MGR SPORT ได้รับการเปิดเผยจาก "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาได้บินลัดฟ้าจากเมืองไทยไปเตรียมตัวแข่งขันสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ ถึงความเคลื่อนไหวของสนามที่ 3 ที่ญี่ปุ่นว่า "ผมคิดว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดที่เลื่อนการแข่งขันที่โมเตกิออกไป"

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฎกรรม ในเวลานี้ทุกคนในญี่ปุ่นกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าและน่าเห็นใจ ซึ่งหากมีการแข่งขันในวันที่ 24 เม.ย.นี้จริง แฟนๆชาวญี่ปุ่น คงไม่มีใครอยู่ในอารมณ์สนุกกับการแข่งขันบนแทร็กแน่นอน" นักบิดวัย 22 ปีเผย

สำหรับรัฐภาคย์ มีคิวลงแข่งขันสนามแรกของจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2011 ในศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้
ฟีม นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี
สนามทวินริง โมโตกิ ห่างจากเมืองเซ็นไดราว 200 กม.
กำลังโหลดความคิดเห็น