xs
xsm
sm
md
lg

"เจอร์ราร์ด" เผยรู้จากแฟ้บก่อนริโอถูกปลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล โทรคุย เจอร์ราร์ด แต่ไม่บอก เฟอร์ดินานด์
สตีเวน เจอร์ราร์ด เผยตนได้รับทราบจากคำบอกกล่าวของ ฟาบิโอ คาเปลโล ก่อนแล้วว่าจะมอบปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษคืนให้ จอห์น เทอร์รี แม้โค้ชวัย 64 ปีไม่ได้บอกการตัดสินใจครั้งนี้กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีมคนเก่าก็ตาม

คาเปลโล ถูกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก หลังตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษคืนให้ เทอร์รี ทั้งๆที่ตนเองเป็นคนปลดมาจากกองหลังเชลซีเนื่องจากพฤติกรรมฉาวนอกสนาม และเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นอีกว่ากุนซือชาวอิตาเลียนไม่ได้บอกกล่าวอะไรเลยกับ เฟอร์ดินานด์ แต่กลับอธิบายการตัดสินใจกับ เจอร์ราร์ด ซึ่งเป็นรองกัปตันทีม

โดยมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลเปิดเผยกับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อบ้านเกิดว่า "ผู้จัดการทีมโทรมาหาผม เขาอธิบายให้ผมฟังถึงสิ่งที่เขาจะทำทั้งที่มันไม่จำเป็นเลยสักนิด ผู้จัดการทีมโดนตำหนิจากการตัดสินใจครั้งสำคัญ ตอนนี้เขาตัดสินใจไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่าเราต้องเคารพการตัดสินใจของเขาและเดินหน้าต่อไป"

"ตำแหน่งกัปตันทีมมีความสำคัญมากและผมพอใจที่ เทอร์รี ได้ตำแหน่งคืนมาอีกครั้งเพราะผมรู้ว่ามันมีความหมายต่อเขา เขาผิดหวังมากเมื่อตอนที่ถูกปลดออกไป แน่นอนว่าทุกคนเสียใจกับ ริโอ เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีมและข้ามพ้นจากปัญหาที่เกิดขึ้น" เจอร์ราร์ด กล่าว

ทั้งนี้ อังกฤษ ทำผลงานเยี่ยมต้อนรับการกลับมาเป็นกัปตันทีมของ เทอร์รี อีกครั้งด้วยการบุกเอาชนะ เวลส์ 2-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน อาเดรียน เบวิงตัน ผู้บริหารคนหนึ่งของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่า คาเปลโล เตรียมจะมีการพูดคุยกับ เฟอร์ดินานด์ เพื่อเคลียร์ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นหลังจบจากเกมทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น