xs
xsm
sm
md
lg

"เจที" ฟุ้งรู้อยู่แล้วต้องได้ปลอกแขนคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เทอร์รี นำทัพ อังกฤษ อีกครั้ง
จอห์น เทอร์รี ปราการหลัง เชลซี ฟุ้งไม่เคยทิ้งความหวังสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ อีกครั้ง จนกระทั่งล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ประเดิมนำทัพบุก มิลเลเนียม สเตเดียม เมือง คาร์ดิฟฟ์ ทำศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือกกับ เวลส์ วันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

ภายใต้สถานการณ์ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมชาติอังกฤษคนเดิม บาดเจ็บน่องพักยาวตั้งแต่ต้นปีและเจ็บออดๆ แอดๆ ช่วยต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ รวมถึงรองกัปตันอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลาง ลิเวอร์พูล สภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยเช่นกัน คาเปลโล จึงต้องส่งมอบปลอกแขนให้กับบุคคลที่มองว่าเหมาะสมที่สุดก่อนทำศึก ยูโร 2012 ปลายเดือนมีนาคมนี้ ก่อนหน้านี้ได้มีการเสาะหาแล้วจากเกมอุ่นเครื่องที่เฉือน เดนมาร์ก 2-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่่่ผ่านมาตัวเลือกอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด, เวย์น รูนีย์, แกเร็ธ แบร์รี และ แอชลีย์ ดูจะไม่มีภาวะผู้นำมากพอ

คาเปลโล จึงตัดสินใจคืนปลอกแขนกัปตันให้กับ เทอร์รี ที่สำคัญเป็นการแต่งตั้งแบบถาวร หลังจากถูกปลดเนื่องจากพฤติกรรมนอกสนามแอบมีสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยาของ เวย์น บริดจ์ อดีตแนวรับร่วมค่าย เชลซี มองว่าตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่่ผ่านมากองหลัง เชลซี สำนึกผิดและได้รับบทลงโทษทางสังคมที่เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ยังพิสูจน์ตัวเองภายใต้สีเสื้อ เชลซี ได้อย่างแข็งแกร่ง ทันทีที่ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งแข้งวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านทางสำนักข่าว "เดอะ ซัน" สื่อของเมืองผู้ดี

เทอร์รี กล่าวว่า "ผมรับมือได้อย่างรวดเร็ว หลังการตัดสินใจของเจ้านายเกี่ยวกับการสูญเสียตำแหน่งกัปตันทีมและไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ก็ไม่เคยหมดหวังที่จะกลับมายืนอยู่จุดเดิมอีกครั้ง ตอนที่เขาบอกข่าวร้ายกับผมเราจับมือกันและผมบอกว่าจะทุ่มเทเต็ม 100 เปอร์เซนต์เหมือนเดิม"

"เจ้านายเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ ผมภูมิใจมากที่สามารถกลับมาและพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ เพราะที่่ผ่านมาเคารพการตัดสินใจทั้งในฐานะโค้ชหรือผู้ชายคนหนึ่งมาโดยตลอดไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามผมจะทำทุกอย่างที่กุนซือต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะคว้าชัยชนะ เกมกับ เวลส์ ถือว่ามีความสำคัญมาก" แนวรับที่ติดธงมาแล้ว 65 นัดเผย

สำหรับสถานการณ์เวลานี้ของ อังกฤษ รั้งอันดับ 2 กลุ่ม จี มี 7 แต้มจาก 3 นัดตาม มอนเตเนโกร 3 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัดส่วน เวลส์ รั้งบ๊วย 3 นัดแพ้รวด หลังเกมบุกไปเยือน "มังกรแดง" 3 วันให้หลังอดีตแชมป์โลกปี 1966 จะต้องเปิด เวมบลีย์ อุ่นเครื่องรับมือ กานา ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น