xs
xsm
sm
md
lg

"เทอร์รี" โอ่เกิดมาเป็นผู้นำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ได้ทีโวทำนองว่าตนเกิดมาเป็นผู้นำโดยแท้ หลังจากที่ ฟาบิโอ คาเปลโล คืนปลอกแขนให้นำทัพชน "มังกรแดง" เวลส์ ในศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก คืนวันนี้ (เสาร์ที่ 26 มีนาคม 2554)
เจที กลับมาเป็นผู้นำทัพสิงโตคำรามอีกครั้ง
แม้จะเคยมีปัญหาฉาวโฉ่เชิงชู้สาว ทว่า จอห์น เทอร์รี ได้รับความไว้วางใจจาก ฟาบิโอ คาเปลโล ให้กลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกครั้ง ทำให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ้าของตำแหน่งเดิมดูไม่พอใจการตัดสินใจของกุนซือชาวอิตาเลียนเท่าใดนัก

แต่ล่าสุด เทอร์รี ได้ทีโว "การเป็นผู้นำ บางครั้งคุณก็เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ คุณไม่สามารถสอนใครได้หรอก ผมได้เรียนรู้จากตัวอย่างชั้นเลิศอย่าง เดนนิส ไวส์ และ มาร์กแซล เดอไซญี แต่คุณไม่สามารถสอนเรื่องความเป็นผู้นำให้แก่ใครได้"

"การนำทีมลงสู่สังเวียนแข้งใหญ่ๆ ในโอกาสสำคัญๆ เหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ผมฝันมาตั้งแต่เด็ก ผมภูมิใจกับมันยิ่ง ตำแหน่งกัปตันทีมถือเป็นเรื่องสุดวิเศษสำหรับผมก็ว่าได้ แต่สิ่งสำคัญคือเรา (อังกฤษ) ต้องได้สามแต้มเพื่อเป็นผู้นำของกลุ่ม" สตาร์จากสโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ลีก กล่าวต่อ

นอกจากนี้ "เจที" ยังออกโรงชู จอช แม็คอีชแรน ดาวรุ่ง "สิงห์บลูส์" และ แจ็ค วิลเชียร์ ห้องเครื่อง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทำนองว่าป็นอนาคตของทีมชาติอังกฤษในภายภาคหน้า "ผมเคยเจอกับ วิลเชียร์ ตอนนั้นเขาถูกยืมตัวมาเล่นให้โบลตัน ซึ่งคุณรู้สึกได้ว่าเด็กคนนี้ยากจะเอาลง เขาแข็งแกร่งแม้จะตัวเล็กก็ตาม เหมือนกับ จอช (แม็คอีชแรน) ซึ่งเล่นให้กับเรา (เชลซี) ทั้งคู่เป็นนักเตะที่ชาญฉลาดในการครอบครองบอล ด้วยบุคลิกภาพที่โดดเด่น ผมคิดว่าเขาสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้ วิลเชียร์ สมควรติดทีมชาตอังกฤษ เขาเป็นนักเตะที่หิวกระหาย กล้าเข้าสกัดและขึ้นแย่งโหม่งแม้ตัวจะเล็กก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น