xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์รารี vs เรดบูลล์” ดวลเดือด F1 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถเรดบูลล์ RB7 จากทีมแชมป์โลก
ASTVผู้จัดการรายวัน-ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 ได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มี.ค.นี้ที่ประเทศออสเตรเลีย หลังสนามแรกตามปฏิทินเดิมที่ประเทศบาห์เรนต้องถูกยกเลิกจากปัญหาการเมืองภายใน โดยในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องกติกาการแข่งขัน ขณะที่ไฮไลท์การลุ้นแชมป์โลกน่าจะเป็นการขับเคี่ยวกันที่สูสีอีกครั้งของ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี กับ เรดบูลล์ เรซซิง แชมป์โลกทีมล่าสุด

จากผลการทดสอบของนักขับทั้ง 12 ทีมในช่วงหน้าหนาวก่อนเปิดฤดูกาลในภาคพื้นยุโรป ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในช่วงปิดฤดูกาล รถแข่ง RB7 ของเรดบูลล์ เรซซิง ยังคงได้รับการยกย่องให้เป็นรถที่เร็วที่สุดในฟอร์มูลา วัน หลังสลับกันทำเวลาต่อรอบดีที่สุด จนเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันได้รับการคาดหมายจากสื่อทุกสำนักให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์โลกไปครองอีกสมัย

โดยแชมป์โลกเอฟวันอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เผยก่อนนำรถลงจับเวลาในรอบฝึกซ้อมที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลียว่า "ในปีที่ผ่านมาเรามีรถสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุด ทำให้ทุกทีมต่างเร่งพัฒนารถในช่วงปิดฤดูกาลเพื่อเอาชนะเรา ฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องทำงานหนักกันต่อไป ที่สำคัญผมเองจะต้องยกระดับการขับของตัวเอง และจะสร้างความผิดพลาดเหมือนหลายๆสนามในปีที่แล้วไม่ได้เป็นอันขาด"

ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันสนามแรกอยู่ที่ มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับเจ้าถิ่นที่ตั้งเป้าคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนในบ้านเกิดให้ได้เป็นครั้งแรกนับจากเริ่มต้นขับเอฟวันกับทีมมินาร์ดีในปี 2002 โดยนักซิ่งออสซี่เผยว่า
"การที่สนามแรกของเอฟวันถูกจัดขึ้นที่เมลเบิร์นถือเป็นข่าวดีสำหรับผม แต่มันจะสมบูรณ์แบบที่สุดหากผมยืนได้แป้นโพเดียมสูงสุดที่อัลเบิร์ตพาร์คในสุดสัปดาห์นี้"

ส่วนอีกหนึ่งทีมที่มีผลงานดีไม่แพ้กันได้แก่เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี หลังรถแข่งเฟอร์รารี 150th อิตาเลีย ของทั้งเฟร์นานโด อลอนโซ และเฟลิเป มาสซา ทำเวลาต่อรอบไล่หลังรถแข่งทีมแชมป์โลกอยู่ไม่ห่าง โดยในปีนี้ "ม้าลำพอง" ประกาศเป้าหมายที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์โลกอีกครั้งเพื่อเป็นการฉลองครอบรอบ 150 ปีการรวมชาติอิตาลี

โดยอลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนที่ทำแชมป์หลุดมือในสนามสุดท้ายของปี 2010 อย่างน่าเจ็บใจออกมาเผยว่า "นี่คือเวลาที่พวกเราทุกคนรอคอย เราทุกคนทำงานกันหนักมากในช่วงวินเตอร์เทสต์ ชิ้นส่วนต่างๆในรถของเราดูจะลงตัว จริงอยู่ว่าเรดบูลล์เป็นรถที่เร็วที่สุด แต่อย่าลืมว่าในการทดสอบเราเป็นทีมที่ดูดีที่สุดในการขับภายใต้น้ำมันเชื้อเพลงเต็มถัง ซึ่งเราจะได้รู้กันในวันที่ 27 มี.ค.นี้"

นอกจากนี้ในปี 2011 ยังมีความเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งยางที่ทุกทีมจะปรับมาใช้ยางจากค่ายพิเรลลี ขณะที่เทคโนโลยีที่ช่วยในการแซงทั้ง KERS และระบบปีกหลังปรับระดับได้ก็จะถูกนำมาใช้เพื่อหวังที่จะเพิ่มสีสันให้กับผู้ชมในช่วงทางตรง ขณะเดียวกันยังมีการเปิดไฟเขียวให้ทุกทีมใช้ทีมออร์เดอร์สั่งการนักขับของตัวเองได้แบบอิสระในวันแข่งขัน

ทั้งหมดนี้คือความน่าสนใจที่จะเกิดขึ้นในศึกฟอร์มูลา วัน 2011 ในช่วงเวลา 8 เดือนนับจากนี้ เริ่มจากการแข่งขันสนามแรกที่จะดวลความเร็วกัน ณ สนามอัลเบิร์ตพาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
เฟอร์รารี F150 อิตาเลีย จากค่ายม้าลำพอง
เวทเทล-เว็บเบอร์ คู่หูกระทิงแดง
อลอนโซ เต็ง 2 จากเฟอร์รารี
ยางพิเรลลี พร้อมลุยฤดูกาลใหม่
อัลเบิร์ต พาร์ค แทร็กเปิดหัวปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น