xs
xsm
sm
md
lg

ฟรองซ์ฟุตบอลเผย "เมสซี-มู" รายได้ท็อปโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" ออกมาเปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมคเกอร์อาร์เจนไตน์ เป็นนักเตะที่มีรายได้มากที่สุดของโลก ส่วนทางฟากของกุนซือเป็น โชเซ มูรินโญ ที่ทาง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประเคนค่าจ้างให้ถึงปีละ 13.5 ล้านยูโร (ประมาณ 540 ล้านบาท)

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "ฟรองซ์ ฟุตบอล" นิตยสารกีฬายักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เปิดประเด็นเรื่องรายได้ของบุคคลในแวดวงลูกหนัง ซึ่งในปี 2011 ลิโอเนล เมสซี มีรายได้เป็นค่าเหนื่อยจาก บาร์เซโลนา ต้นสังกัดแห่งลา ลีกา สเปน รวมถึงสัญญากับสปอนเซอร์อื่นๆ เป็นเงินถึง 31 ล้านยูโร (ราว 1.2 พันล้าบาท) แต่ยังห่างไกลจาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่เป็นนักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดของโลก คิดเป็นเงิน 53 ล้านยูโร (2.1 พันล้านบาท) เลยทีเดียว

ส่วนนักเตะที่มีรายได้มากที่สุดรองจาก เมสซี ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด คู่ปรับร่วมลีกที่ 27.5 ล้านยูโร (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) ตามมาด้วย เวย์น รูนีย์ หัวหอก "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเงินเข้ากระเป๋าในปีนี้ 20.7 ล้านยูโร (ราว 820 ล้านบาท)

โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า 7 จาก 20 ยอดแข้งที่มีรายได้มากที่สุดของโลก เป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ส่วน เดวิด เบ็คแฮม (แอลเอ แกแล็กซี) และ เธียร์รี อองรี (นิวยอร์ก เรดบูลล์ส) ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา มีรายได้มาเป็นอันดับ 5 และ 11 ที่ 19 ล้านยูโร (760 ล้านบาท) และ 13.6 ล้านยูโร (540 ล้านบาท) ตามลำดับ

ในส่วนของผู้จัดการทีม นอกจาก มูรินโญ ทางฝั่ง โจเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งของ บาร์เซโลนา มีรายได้มาเป็นอันดับ 2 ที่ 10.5 ล้านยูโร (ประมาณ 420 ล้านบาท) ตามด้วย ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ อินเตอร์ มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี ที่ 10.2 ล้านยูโร (400 ล้านบาท) ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ มีเงินติดกระเป๋าในปีนี้ 8.5 ล้านยูโร (ราว 340 ล้านบาท)
เมสซี แข้งรวยเบอร์ 1 โลก
มูรินโญ ได้ค่าจ้างขั้นงามจากมาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น