xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ยันไม่คิดลาออกแม้ปืนวืดแชมป์อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ไม่มีความคิดจะลาออกจากตำแหน่ง แม้ต้นสังกัดอาจชวดแชมป์อีกเป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกัน โดยยืนยันผลงานของ "ปืนใหญ่" ในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก

อาร์เซนอล แพ้นัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ ก่อนตกรอบฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ในเวลาต่อมา และตอนนี้เหลือเพียงความหวังเดียวคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เพื่อหยุดสถิติการไร้แชมป์ติดมือมาตั้งแต่ปี 2004 แต่ก็เกิดคำถามภายในหมู่แฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" ว่า เวนเกอร์ ยังเหมาะสมจะนั่งเก้าอี้กุนซือในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ต่อไปหรือไม่

ล่าสุดกุนซือชาวฝรั่งเศสตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับอนาคตของตนเองว่า "คุณถามถึงการรักษาสัญญาของผม? เมื่อผมเซ็นสัญญาแล้วผมก็เคารพมัน ถ้าหากคุณดูสิ่งที่เราทำในฤดูกาลนี้ มันสมควรได้รับคำชื่นชม เพราะมีใครคาดว่าเราจะมาอยู่ตรงจุดที่เป็นอยู่ในตอนนี้คืออันดับดีกว่า เชลซี และ แมนฯ ซิตี พร้อมกับมีลุ้นแชมป์ลีก เราควรภูมิใจกับสิ่งที่ทำมาจนถึงตอนนี้ ปล่อยให้คนพูดกันไปและเราทำงานของเรา"

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยอมรับว่าภายในห้องแต่งตัวของ อาร์เซนอล ขาดแคลนผู้นำที่จะมาปลุกเร้าเพื่อนนักเตะหากเทียบกับปี 2004 ซึ่งทีมไม่แพ้ใครตลอดฤดูกาล ตัวอย่างเช่นในเดือนเมษายนปี 2004 ซึ่ง อาร์เซนอล ตามหลัง ลิเวอร์พูล 1-2 ในครึ่งแรก แต่ เธียร์รี อองรี เป็นคนจุดประกายให้ "ปืนโต" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไป 4-2 ในครึ่งหลัง

"ตอนนี้ผู้เล่นภายในทีมจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่งและคอยสนับสนุนกันและกัน แต่ไม่มีใครที่มากระตุ้นคนอื่นเป็นพิเศษ มันเป็นห้องแต่งตัวที่เงียบขึ้น อาจเป็นเพราะพวกเขาอายุน้อยและบางทีก็ช่วยให้พวกเขาไม่คิดมากเกินไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น" กุนซือวัย 61 ปีกล่าว

ทั้งนี้ อาร์เซนอล เตรียมออกเดินทางไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันนี้ (19 มี.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น