xs
xsm
sm
md
lg

"อันเช" โต้สิงห์เล็งถอนแค้นผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "สิงห์บลูส์" เชลซี ยันไม่ได้มีความคิดล้างแค้น "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในหัว เพียงแต่มุ่งมั่นฝ่าด่านคู่ปรับสำคัญเพื่อเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2010/11 ให้ได้เท่านั้น
คาร์เล็ตโต ลุ้นนำเชลซีฝ่าด่านผีเข้าตัดเชือกยูซีแอล
เชลซี จับสลากมาชนแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมเกาะอังกฤษในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ ถือเป็นรีแมตช์นัดชิงชนะเมื่อปี 2008 ที่ "ผีแดง" เฉือนเอาชนะจุดโทษ "สิงห์บลูส์" ไปได้ที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย

ทว่าการเจอกันหนนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่ต้องการให้ลูกทีมมองย้อนไปถึงการแก้แค้น "ผมไม่คิดว่าเราควรย้อนกลับไปพิจารณาเรื่องในอดีต แน่นอนบรรดานักเตะย่อมจดจำได้กับความพ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เรายังระลึกได้เช่นกันว่า เชลซี เป็นผู้ชนะ (แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซันก่อน) และในฤดูกาลนี้เราก็เอาชนะพวกเขามาได้แล้ว อดีตก็เป็นอดีต มันเป็นเกมที่แตกต่างไปแล้ว แต่ยังเป็นนัดสำคัญที่น่าตื่นเต้น อย่างไรก็ดี ผมไม่คิดว่าเราต้องคิดถึงเรื่องแก้แค้น แมนฯ ยูไนเต็ด แต่อย่างใด"

"สำหรับนักเตะ ผมไม่คิดว่ามันเป็นแรงจูงใจที่ดีหากมองไปแค่การล้างแค้น ควรมองไปถึงทางข้างหน้ามากกว่า เราต้องการไปต่อในรอบรองชนะเลิศ เรามี 4 เกมให้เล่นเพื่อเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศที่กรุงลอนดอน (เวมบลีย์) ถ้า เชลซี ไปถึงนัดชิงชนะเลิศได้ เรามีโอกาสดีที่จะแก้ตัวจากเกมเมื่อปี 2008 แต่ไม่ใช่เรื่องการล้างแค้น แมนฯ ยูไนเต็ด " กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวต่อ

สุดท้าย "คาร์เล็ตโต" ขอมองไปถึงการนำแข้ง "สิงห์บลูส์" เปิดรังดวลเกือก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บิ๊กแมตช์ประจำคืนวันอาทิตย์ "เราปราชัยทั้งสามนัดล่าสุดที่เจอกับ แมนฯ ซิตี โดนจังหวะสวนกลับทั้งนั้น ซึ่งพวกเขาคงพยายามเล่นแบบนั้นอีกในวันอาทิตย์นี้ เราจึงต้องเล่นกันแบบมีสมดุล ส่วนเรื่องแชมป์ตอนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซนอล ชนะในทุกนัดที่เหลือ เราก็ไม่มีโอกาส ผมจึงหวังว่าพวกเขาจะทำแต้มหล่นหายบ้าง ทว่าเรายังไม่คิดถึงจุดนั้น งานแรกที่ต้องทำคือล้ม แมนฯ ซิตี ให้ได้ก่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น