xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" มั่นใจปืนแชมป์พรีเมียร์ลีกได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจได้แชมป์พรีเมียร์ลีกปลอบใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เชื่อความผิดหวังจากการตกรอบฟุตบอลถ้วย 3 รายการรวดในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจะทำให้เหล่านักเตะ "เดอะกันเนอร์ส" มีความมุ่งมั่นมากขึ้นเพื่อทำคะแนนแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้

อาร์เซนอล บุกแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 จนตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการอกหัก 3 ครั้งซ้อนในรอบสองสัปดาห์ของทีมดังแห่งกรุงลอนดอน หลังจากแพ้นัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ และตกรอบยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม "ปืนโต" ยังมีโอกาสหยุดสถิติไร้แชมป์นับแต่ปี 2004 บนเวทีพรีเมียร์ลีก เนื่องจากมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด และทีมยังมีโปรแกรมจะเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งอาจเป็นเกมชี้ชะตาว่าทีมใดจะครองแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในฤดูกาลนี้

ด้าน เวนเกอร์ เชื่อว่า อาร์เซนอล จะสามารถทำได้สำเร็จ โดยกระตุ้นลูกทีมให้เรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการบุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในเกมสุดสัปดาห์หน้า

"ความผิดหวังที่เกิดขึ้นจะเพิ่มความตั้งใจแก่เรา เกมที่ต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นเกมสำคัญถ้าหากเราชนะในเกมต่างๆก่อนถึงนัดนั้น ผมเชื่อว่าถ้าหากมันจะเป็นเกมที่ตัดสินแชมป์ เรามีโอกาสที่ดีกว่าเพราะมันเล่นในบ้านของเรา แต่ก่อนจะไปถึงเกมนั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องกลับมาจากความผิดหวังโดยเร็ว เราจะบุกไปเยือน เวสต์บรอมวิช ในวันเสาร์ ซึ่งจะได้เห็นว่าเราทำได้ดีเพียงใด" กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น