xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" รอไม่ไหวแมตช์ปืนชนผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ เผยพร้อมนำทัพ อาร์เซนอล ฟาดแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ หลังจาก "เดอะกันเนอร์ส" ไล่ถล่ม เลย์ตัน โอเรียนท์ 5-0 ลอยลำสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้กุนซือชาวฝรั่งเศสยังมั่นใจว่าโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษอยู่กับพวกตน หลัง "ผีแดง" ทำคะแนนหลุดมือจนส่วนต่างของคะแนนมีสิทธิ์เหลือแต้มเดียวและคู่แข่งมีคิวมาเยือนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ในช่วงต้นปลายฤดูกาลอีก

นิคลาส เบนท์เนอร์ ซัดแฮตทริก บวกกับ มารูยาน ชามักห์ และ กาแอล กลีชี ซัลโวอีกคนละลูก ช่วยให้ อาร์เซนอล เอาชนะ เลย์ตัน โอเรียนท์ คู่แข่งจากลีกวัน 5-0 ในแมตช์รีเพลย์รอบห้า และเตรียมเจอกับทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 12 มีนาคมนี้ซึ่งถือเป็นการวัดกันระหว่างสองทีมนำของตารางลีกเมืองผู้ดี

ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ต่างขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันมาในช่วงกลางทศวรรษ 1990 ต่อด้วยต้นทศวรรษ 2000 ดังนั้น เวนเกอร์ ก็พอใจที่เห็นทั้งสองทีมกลับมาเป็นคู่แข่งขันกันอีกครั้งในฤดูกาลนี้

"ผมสนุกกับการที่เราเป็นคู่แข่งกันเพราะมันแสดงให้เห็นว่าเราอยู่ในการแข่งขันด้วย เรากำลังต่อสู้กันในเกมลีกและเราทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพราะนั้นเป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดของเขา มันน่าติดตามกระทั่งจบฤดูกาล ตอนนี้ทุกเกมเหมือนเตะฟุตบอลถ้วย เราผ่านหนึ่งนัดมาเมื่อคืนนี้และเราจะเจออีกเกมในวันเสาร์"

หลังผิดหวังจากการแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ อาร์เซนอล ได้กำลังใจขึ้นมากสำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าแพ้ต่อ เชลซี ในคืนวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ "เดอะกันเนอร์ส" มีคะแนนตามหลัง 4 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด นอกจากนี้ยังมีคิวเปิดสนามเอมิเรตส์รับมือ "ผีแดง" ในวันที่ 1 พฤษภาคมซึ่งนั้นอาจเป็นการตัดสินว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี

"สำหรับเราแล้วผลการแข่งขันเมื่อวันอังคารทำให้เรามีสถานการณ์ที่ดีขึ้นในการลุ้นแชมป์ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับเรา อย่างที่ผมพูดมาตั้งนานแล้วว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำผลงานได้คงเส้นคงวามากน้อยเพียงใด นั้นจะเป็นตัวตัดสิน เรารู้ว่าเราจะเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ดที่บ้าน ถ้าหากเรารักษาความคงเส้นคงวาต่อไปก็มีโอกาสที่ดี" เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ก่อนเจอกับ แมนฯ ยูไนต็ด ในเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย อาร์เซนอล มีเกมนัดสำคัญที่จะพบกับ ซันเดอร์แลนด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมและเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองกับ บาร์เซโลนา ในวันอังคารที่ 8 มีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น