xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์เมินโทษเด็กทำวืดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ แม็คลีช สุดปลื้มนำ "เดอะบลูส์" เบอร์มิงแฮม ซิตี ล้ม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ ซีซัน 2010/11 มาครอง ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ถือโทษโกรธ วอจ์เซียซ เซสนี ที่ไม่ให้เสียงกับ โลร็องต์ กอสเซลนี จนเสียประตูก่อนหมดเวลาแค่นาทีเดียว

อาร์เซนอล ยังต้องรอคอยแชมป์แรกตั้งแต่ปี 2005 ต่อไป หลังพลิกล็อกเสียท่าต่อ เบอร์มิงแฮม ซิตี 1-2 ซึ่งทีมจากมิดแลนด์ได้ประตูนำก่อนจากลูกโขกของ นิโกลา ซิกิซ ก่อนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี จะตีเสมอให้ "ปืนใหญ่" ทว่าก่อนจบเกมไม่นาน วอจ์เซียซ เซสนี พลาดไม่ให้เสียงกับ โลร็องต์ กอสเซลนี โดยเซ็นเตอร์ฮาล์ฟพยายามหวดสกัดบอลทิ้งทำให้กระฉอกจากมือนายทวารดาวรุ่งชาวโปแลนด์ ส้มหล่นมาให้ โอบาเฟมี มาร์ตินส์ กองหน้าสำรอง "เดอะบลูส์" แปเหน่งๆ ไม่เหลือ

ภายหลังการแข่งขัน อเล็กซ์ แม็คลีช ซึ่งนำ เบอร์มิงแฮม เป็ฯแชมป์แรกตั้งแต่ปี 1963 และก็เป็นการมอบของขวัญให้ คาร์สัน หยาง เจ้าของทีมชาวฮ่องกงที่อายุครบ 51 ปี เมื่อวันอาทิตย์พอดี ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นชัยชนะที่ทำให้ผมรู้สึกดีที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เรารวมกันเป็นหนึ่งจนสามารถเอาชนะ อาร์เซนอล ถือเป็นผลการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่"

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวเช่นกัน "ผมต้องการหยุดการรอคอยแชมป์ของเราให้ได้ในวันนี้ อาร์เซนอล คาดหวังไว้มากจริงๆ แต่ เบอร์มิงแฮม สู้กันเต็มที่ สร้างปัญหาให้เราตลอดโดยเฉพาะบอลยาว เกมนี้ทั้งสองทีมใส่ลงไปทุกอย่างแล้ว ขอแสดงความยินดีด้วยกับพวกเขา ส่วนเรามันก็น่าเสียใจที่เสียประตูให้ มาร์ตินส์ คุณจะพูดอะไรได้ ก็ต้องมองโลกในแง่ดีต่อไป เพราะ เซสนี ยังเด็กนัก ซึ่งหวังว่าเขาจะสามารถเรียนรู้อะไรได้"

สุดท้าย กุนซือชาวฝรั่งเศส ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บของแข้งสำคัญส่งผลต่อ "ปืนใหญ่" ไม่น้อย "เรามีโปรแกรมให้เล่นกันหลายนัด จึงไม่สามารถเสียผู้เล่นไปได้ แต่เราต้องขาด เชส ฟาเบรกาส ในสัปดาห์นี้ หลังเกมนี้ ฟาน เพอร์ซี ก็ดูไม่ดีเลย เขามีปัญหาที่เข่า เราต้องรอดูกันต่อไปในวันพรุ่งนี้"
แม็คลีช ชูโทรฟีแชมป์
เวนเกอร์ ก้มหน้ารับสภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น