xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" กระตุ้นปืนยังเหลือ 3 แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้ลืมความผิดหวังที่เกิดขึ้นในศึก "คาร์ลิง คัพ" โดยชี้ให้เปลี่ยนเป้าหมายไปลุ้น 3 แชมป์ในรายการที่เหลือแทน จากการรายงานของ "เอพี"

ทั้งนี้ อาร์เซนอล เพิ่งอกหักจากการแข่งขัน "คาร์ลิง คัพ" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 ก.พ.) หลังจากเป็นฝ่ายพ่ายต่อ "เดอะบลูส์" เบอร์มิงแฮม ซิตี ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 1-2 ส่งผลให้ทีม "ปืนใหญ่" ยังต้องรอคอยแชมป์แรกนับตั้งแต่ "เอฟเอ คัพ" ปี 2005 ต่อไป

แต่ทว่าทีม "เดอะ กันเนอร์ส" ยังเหลือโอกาสให้ลุ้นแชมป์อีก 3 รายการ ประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่รั้งอันดับ 2 แข่ง 27 นัด มีอยู่ 56 แต้ม ตามหลัง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่ง 28 นัด อยู่ 4 แต้ม, ศึก ยูฟา แชมเปียนลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สามารถล้ม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา 2-1 ในนัดแรก และศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์กับ เลย์ตัน โอเรียนท์ เอฟซี สโมสรระดับลีกวัน

โดย นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส วัย 61 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้สิ่งแรกที่เราต้องทำ คือ ลืมความผิดหวังที่เกิดขึ้นให้ได้เสียก่อน และกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ยังมีลุ้นอยู่ 3 รายการ แน่นอนว่าเรามีโอกาสเนื่องจากในตอนนี้เราตามหลังยูไนเต็ด อยู่เพียงแค่ 4 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วนใน แชมเปียนลีก เราสามารถโค่น บาร์เซโลนา ลงได้ในนัดแรก แต่ยังเหลือการชี้ขาดอีกนัดนึง และเอฟเอ คัพ เรามีโอกาสล้างตาในบ้านของตัวเอง"

"เวลานี้เราจะปล่อยให้โอกาสหลุดลอยต่อไปไม่ได้แล้ว ดังนั้นเราจำเป็นต้องรักษามาตราฐานเกมของทีมให้ได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะเป้าหมายทั้งหมดของเราอยู่ตรงหน้าหมดแล้ว แม้ว่าเราอาจจะผิดหวังกับนัดชิงฯ ที่ผ่านมา แต่อย่างน้อยมันก็คือประสบการณ์ที่ดีสำหรับดาวรุ่งของเรา" เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น