xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" เร้าแฟนปืนอย่าเมินหนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ขอการสนับสนุนจากแฟนบอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เรียกร้องเหล่าแฟนๆอย่าเพิ่งหมดศรัทธาต่อทีมหลังจากฝันสลายชวดบอลถ้วย 3 รายการติดต่อกัน โดยเชื่อว่า "เดอะกันเนอร์ส" ยังมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษได้เป็นการปลอบใจ

อาร์เซนอล แพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา กลายเป็นการอกหัก 3 ครั้งซ้อนในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากแพ้นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ และตกรอบฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

อย่างไรก็ตามกับเกมพรีเมียร์ลีกที่เหลืออีก 10 นัด อาร์เซนอล ยังมีโอกาสคว้าแชมป์รายการแรกนับแต่ปี 2004 เนื่องจากตอนนี้มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด และเกมที่เตรียมเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ "ผีแดง" อาจเป็นตัวชี้วัดว่าทีมใดจะครองแชมป์ลีกเมืองผู้ดี

ด้าน เวนเกอร์ ก็ต้องการให้แฟนบอลเป็นกำลังใจทีมต่อไป รวมถึงลูกทีมต้องลบเลือนความผิดหวังแล้วกลับมามุ่งมั่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก โดยเริ่มจากนัดที่จะออกไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียนส์ ในคืนวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมนี้

โดยกุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า "แฟนบอลสุดยอดมากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและเราก็ต้องการให้พวกเขาเป็นแบบนั้นอีกที่เวสต์บรอมวิช หวังว่าพวกเขาจะยังส่งเสียงเชียร์และให้กำลังใจแก่ทีมเพราะนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องการมากในช่วงท้ายของฤดูกาล"

"การแพ้เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับเพราะเรามีเป้าหมายใหญ่สองอย่างในฤดูกาลนี้ แต่พลาดไปในเวลาเพียงไม่กี่วัน ทีมพยายามกันหนักมาก แต่เราต้องมีสมาธิการแข่งขันต่อไปนั้นคือพรีเมียร์ลีก เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันและแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เข้มแข็ง ผมเชื่อว่าเราสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ แต่เราต้องการผู้เล่นบางคนกลับมาและไม่มีใครบาดเจ็บอีกเหมือนอย่างที่เจอในสองนัดหลังสุด" เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โยฮัน ฌูรู พักยาวจนจบฤดูกาลเนื่องจากไหล่หลุดในเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขณะที่ อเล็กซ์ ซง เจ็บเข่าจนคาดว่าจะไม่ได้เล่นเกมกับเวสต์บรอมวิช รวมถึง เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม และ ธีโอ วัลคอตต์ เนื่องจากเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าและข้อเท้า ส่วนกรณีของ โธมัส แฟร์มาเลน อาจไม่ได้กลับมาอีกในฤดูกาลนี้ หลังจากมีปัญหาเจ็บส้นเท้าจนพักยาวมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น