xs
xsm
sm
md
lg

โบลตันเฉือนลูกโลก3-2ลิ่วเอฟเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน เดวีส์ ซัดจุดโทษพาโบลตันนำเบอร์มิงแฮม
ลี ชุนยอง กองกลางแดนโสม โหม่งทดเจ็บให้โบลตัน บุกเอาชนะเบอร์มิงแฮมไปแบบสุดมันส์ 3-2 โบลตันผ่านเข้ารอบไปเป็นทีมแรก ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ประจำวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2554

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
เบอร์มิงแฮม 2-3 โบลตัน

"ทีมลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ซิตี ทีมอันดับ 17 ของพรีเมียร์ลีก เจ้าของแชมป์คาร์ลิง คัพ หมาดๆ มีคิวเปิดสนามเซนต์ แอนด์ ดรูว รับการมาเยือนของ "เดอะ ทร็อตเตอร์"โบลตัน ในรอบแปดทีมสุดท้าย โดยวันนี้ อเล็กซ์ แม็คลีช ส่งทีมชุดใหญ่ลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง แต่จะไม่มีนิโกลาส์ ซีกิช กองหน้าร่างยักษ์ที่ยังไม่ฟิต ส่วนทีมเยือน โอเวน คอยล์ จัดทัพใหญ่เต็มสูบเช่นเคย

เริ่มเกมทั้งสองทีมครองบอลกันได้อย่างสูสี แต่ยังไม่มีจังหวะลุ้นอะไรมากนัก แต่เมื่อเกมผ่านไปได้ 20 นาที โยฮัน เอลมานเดอร์ ก็ซัดประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่อิวาน คลาสนิช ดีดลูกส้นให้ เอลมานเดอร์ วิ่งไปดวลเดี่ยวกับเบน ฟอสเตอร์ ก่อนซัดเต็มข้อแบบไม่เหลือ โบลตันบุกมานำ 0-1

ด้านทีมเจ้าถิ่นสถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น แถมยังมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ ร้อนถึงอเล็กซ์ แมคลีช ต้องเปลี่ยนตัวถึงสองคน โดยเอาเลียม ริชเวลล์ ลงเล่นแทน มาร์ติน จิราเน็ค ที่โดนสจ็วต โฮลเดน ย่ำเข้าไปที่หน้าแข้ง และส่งนาธาน เรดมอนด์ กองกลางดาวรุ่งวัย 17 ปี ลงมาแทน แบร์รี่ เฟอร์กูสัน ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก

แต่ในนาทีที่ 38 คาเมรอน เชโรม ก็มายิงประตูตีเสมอให้กับเบอร์มิงแฮมจนได้ จากความผิดพลาดของผู้เล่นแนวรับของโบลตัน ที่สกัดลูกเปิดไปเข้าทางของเชโรม ก่อนจะซัดด้วยขวาเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม เจ้าบ้านตีเสมอเป็น 1-1 แต่จากนั้นทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอกันที่ 1-1

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ผู้เล่นของโบลตัน ฟ้องเอาลูกจุดโทษจากจังหวะที่เคอร์ติส เดวิส ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินฟิล ดาวด์ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เสียโอกาสขึ้นนำแบบน่าเสียดาย สำหรับโบลตัน และนาทีที่ 57 โบลตันก็หวิดเสียจุดโทษ จากจังหวะที่คาเมรอน เชโรม วิ่งกระชากบอล แล้วยุสซี ยาสเคลายเนน ผู้รักษาประตูของโบลตัน ออกมาสกัดบอลหน้ากรอบเขตโทษ แต่ฟิล ดาวด์ ก็ให้เป็นแค่ลูกเตะมุมเท่านั้น เล่นเอา อเล็กซ์ แม็คลีช ถึงกับหัวเสีย

นาทีที่ 60 โอเวน คอยล์ กุนซือของโบลตัน แก้เกมส่ง ลี-ชุน ยอง ลงสนามแทน อีวาน คลาสนิช และส่ง มาร์ค เดวีส์ ลงมาแทน ฟาบริซ มูอัมบา และนาทีที่ 64 ทีมเยือนก็ได้ลูกจุดโทษ ในจังหวะที่เคอร์ติส เดวิส แนวรับเบอร์มิงแฮม ไปทำฟาวล์ใส่เควิน เดวีส์ และเป็นทางเดวีส์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไปแบบไม่พลาด โบลตันบุกมานำอีกครั้งเป็น 2-1

เบอร์มิงแฮมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่โบลตันมากขึ้น และก็ได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะที่เควิน ฟิลลิปส์ เลื้อยผ่านกองหลังของโบลตัน ก่อนซัดบอลไปชนเสาแรก ออกหลังไปแบบที่แฟนๆเดอะ บลูส์ ได้แต่เสียดาย ส่วนทางด้านโบลตันก็เล่นเกมสวนกลับ และมีลุ้นหนีห่างอีกครั้ง แต่เป็นทางด้านเบน ฟอสเตอร์ ที่ยังเซฟช่วยเบอร์มิงแฮมไว้ได้ และนาทีที่ 80 เควิน ฟิลลิปส์ ก็ยิงประตูตีเสมอให้เบอร์มิงแฮมเป็น 2-2 จากลูกยิงไกลระยะ 20 หลา แบบที่ยาสเคลายเนน หมดสิทธิ์เซฟ เล่นเอาอเล็กซ์ แม็คลีช และกองเชียร์เจ้าบ้านกรี๊ดกันสนามแตก

แต่นาทีสุดท้าย ลี ชุนยอง ก็มาโหม่งประตูชัยให้โบลตัน ขึ้นนำไป 3-2 ก่อนจบเกม โบลตันบุกมาเอาชนะไปได้ 3-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ไปก่อนเป็นทีมแรก

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เบอร์มิงแฮม : เบน ฟอสเตอร์,สจ็วต พานาบี,เดวิด เมอร์ฟีย์,มาร์ติน จิราเน็ค,เคอร์ติส เดวิส,แบร์รี เฟอร์กูสัน,เซบาสเตียน ลาร์สสัน,ฌ็อง โบเซชูว,จอร์แดน มุช,เควิน ฟิลลิปส์,คาเมรอน เชโรม
โบลตัน : ยุสซี ยาสเคลายเนน,พอล โรบินสัน,เกรตา สไตน์สัน,แกรี เคฮิลล์,เดวิด เวเทอร์,มาร์ติน เปตรอฟ,ฟาบริซ มูอัมบา,สจ็วต โฮลเดน,เควิน เดวีส์,อีวาน คลาสนิช,โยฮัน เอลมานเดอร์
เปตรอฟ กระโดดแย่งบอลจากสจ็วต พานาบี
ยุสซี ยัสเคลายเนน วิ่งมารวบบอล
จอร์แดน มุช นักเตะเบอร์มิงแฮม เบียดแย่งบอลกับ เดวิด วีเธอร์
ลี ชุนยอง โหม่งพาโบลตันคว้าชัย
โอเวน คอยล์ สะใจสุดๆ
อเล็กซ์ แม็คลีช เดินคอตกแบบสุดเซ็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น