xs
xsm
sm
md
lg

“มูอัมบา” เผยรอดปาฏิหาริย์-หวังคืนสนามอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูอัมบา ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา
ฟาบริซ มูอัมบา แดนกลางดวงแข็งของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกทั้งน้ำตา หลังได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา โดยชี้ว่า ที่ตนเองรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ คงเพราะพระเจ้าช่วยเอาไว้ และเริ่มฝึกซ้อมได้เบาๆ วางแผนเตรียมกลับไปเล่นฟุตบอลให้ได้อีกครั้ง

มูอัมบา ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 16 เมษายน หลังหมดสติล้มลงในเกมเอฟเอ คัพ กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนได้รับการกู้ชีวิตกลับมาอย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งในทางเทคนิคแข้งผิวสีรายนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว 78 นาที มีการเปิดเผยว่า แพทย์ประจำโรงพยาบาลทรวงอกในกรุงลอนดอน ได้ใช้เทคโนโลยียิงรังสีเพื่อกระตุ้นหัวใจให้กลับมาเต้นอีกครั้ง

เมื่อกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ดาวเตะวัย 24 ปี เริ่มออกกำลังกายและฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อเป็นการเริ่มต้นความหวังที่จะกลับไปเล่นฟุตบอลอีกครั้ง โดยมี ชัวนา มากันนา แฟนสาววัย 27 ปี ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด “นี่เกิดอะไรขึ้นกับผม ที่รอดชีวิตครั้งนี้มันมากกว่าปาฏิหาริย์ ผมได้ทำการพิสูจน์แล้วคำอวยพรเหล่านั้นมันช่างมีความหมาย ผมเสียชีวิตไปแล้ว 78 นาที และกลับมาได้อีกครั้ง และนั่งพูดกับพวกคุณอยู่ตรงนี้ ในตอนเช้าผมและคุณพ่ออวยพรขอบคุณและเฝ้าถามพระเจ้าที่ช่วยชีวิตผมไว้” มูอัมบา กล่าว

ขณะที่ คนใกล้ชิดของ มูอัมบา เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่มิดฟิลด์รายนี้ลุกขึ้นได้จากเตียงเขายังเดินได้ไม่ถึง 5 ก้าว แต่เมื่อได้กลับบ้าน เขาเริ่มซ้อมเบาๆ ซึ่งการที่เสียชีวิตไปแล้ว 78 นาที และกลับมาหายใจได้อีกครั้งของอดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษชุดต่ำกว่า 21 ปี ถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากในประวัติวงการแพทย์

“มันยากมากที่จะเชื่อ แต่ตอนนี้ มูอัมบา กำลังได้เตะฟุตบอลอีกครั้ง และถึงจะเป็นแค่การเล่นเบาๆ แต่มันก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อในช่วงสัปดาห์นี้เลยทีเดียว” ผู้ใกล้ชิด มูอัมบา กล่าวเสริม
ระหว่างพักฟื้นที่บ้าน
โชว์แผลที่เกิดจากการยิงรังสี
กำลังโหลดความคิดเห็น