xs
xsm
sm
md
lg

หมอไม่ชัวร์ "มูอัมบา" กลับมาเล่นได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูอัมบา ยังไม่แน่ว่าจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้หรือไม่
ดร.ทาเฮียร์ โมฮิอุดดิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจออกมาเปิดเผยว่ายังไม่สามารถฟันธงได้ว่า ฟาบริซ มูอัมบา กองกลางผิวสีของ โบลตัน วันเดอเรอร์ส จะกลับมาค้าแข้งได้ตามปกติหรือไม่

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา มูอัมบา หมดสติกะทันหันในนาทีที่ 41 ของเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” บุกไปเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยมิดฟิลด์วัย 23 ปีล้มลงกลางสนามทั้งที่ไม่ถูกใครปะทะและมีอาการคล้ายกับหัวใจล้มเหลว ก่อนได้รับการปฐมพยาบาลและส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโรคทรวงอกในกรุงลอนดอนเพื่อยื้อชีวิตโดยด่วนกระทั่งรอดพ้นเงื้อมมือมัจจุราชได้สำเร็จ ขณะที่เกมถูกยกเลิกที่สกอร์ 1-1

เวลาต่อมามีการเปิดเผยว่า อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปี มีลักษณะคล้ายกับผู้เสียชีวิตนานถึง 78 นาที ก่อนที่จะมีการตอบสนองดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ดร.โมฮิอุดดิน กล่าวถึงอนาคตในอาชีพนักฟุตบอลของ มูอัมบา ผ่านทาง บีบีซี สปอร์ต ว่า “ผมคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่จะถกเถียงกันเกี่ยวกับคำถามที่ยังหาคำตอบไม่ได้”

“เขาสามารถจดจำเพื่อนฝูงและครอบครัวของเขาได้ นอกจากนั้นยังสามารถโต้ตอบกลับมาอย่างมีอารมณ์ขันได้เป็นครั้งคราวด้วย แต่ตอนนี้มันเพิ่งจะเริ่มต้นในกระบวนการรักษาตัวซึ่งอาจจะต้องใช้เวลายาวนานพอสมควร” ดร.โมฮิอุดดิน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น