xs
xsm
sm
md
lg

คำถามแรกจากปาก "มูอัมบา" เราแพ้หรือเปล่า?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูอัมบา อาการดีวันดีคืน
ฟาบริซ มูอัมบา แม้ตกอยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย แต่ยังห่วงเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อเพื่อนสนิทของครอบครัว ออกมาเผยแทนว่าคำถามแรกจากปากคือถามว่าผลการแข่งขันเป็นอย่างไร ก่อนที่จะรู้ว่าถูกยกเลิกเพราะว่ากองกลาง โบลตัน วันเดอเรอร์ส มีอาการของคนที่หัวใจกำลังจะล้มเหลว

มูอัมบา เริ่มขยับแขนขาและพูดจากับบรรดาเพื่อนนักเตะที่มาเยี่ยมได้แล้ว หลังเหตุการณ์ระทึกขวัญล้มลงกลางสนามโดยไม่ถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเข้าปะทะโดยมีอาการเหมือนคนหัวใจล้มเหลวชักและมือกุมที่หน้าอกด้านฝ่ายแพทยประจำทีมสามารถยื้อชีวิตไว้ได้ทันด้วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแบบ ซีพีอาร์ ให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล เชสท์ กรุงลอนดอน เป็นการด่วน เกมจึงต้องถูกยกเลิกขณะสกอร์ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เจ้าถิ่นเสมอ โบลตัน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

ทันทีที่ มูอัมบา รู้สึกตัวคำถามแรก มาร์เซล พ่อได้ถามไปว่า "รู้ไหมว่าตนเองคือใคร" ซึ่งเป็น เอมี เอซาโล เพื่อนสนิทของครอบครัวถ่ายทอดคำพูดมายังพูดสื่อข่าวว่า "ฟาบริซ ตอบว่า รู้" คำถามต่อไปของกองกลางทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ปีคืออยากรู้ว่า "เราแพ้หรือเปล่า"

"มูอัมบา ถามเกี่ยวกับแมตช์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตอนนั้นสกอร์เสมอกัน 1-1 และยังสงสัยอีกว่าทำไมต้องยกเลิกเกมด้วย แน่นอนว่าพ่อบอกว่าเพราะทุกคนห่วงลูก" เอมี เอซาโล เปิดเผยกับ "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

สำหรับ มูอัมบา เกิดใน คองโก ความฝันวัยเด็กคือจบด็อกเตอร์ เคยเป็นเด็กฝึกหัดของ อาร์เซนอล แต่ไม่สามารถผลักดันตัวเองขึ้นชุดใหญ่ก่อนย้ายไปอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ตามด้วย โบลตัน เมื่อปี 2008 ติดทีมชาติ "สิงโตคำราม" ชุดยู 21 ปีไปแล้วทั้งสิ้น 33 นัด มีคู่หมั้นชื่อว่า ชอนา มูกันดา รวมถึงลูกชายวัย 3 ขวบ 1 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น