xs
xsm
sm
md
lg

"คอยล์" เผย 24 ชม.ชี้เป็นชี้ตาย "มูอัมบา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอยล์ (ขวา) ขณะออกจากโรงพยาบาล
โอเวน คอยล์ กุนซือ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เผย ฟาบริซ มูอัมบา กองกลางผิวสี ต้องผ่านช่วงชี้เป็นชี้ตาย 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ไปให้ได้ หลังจากเกิดอาการหัวใจล้มเหลวเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

มูอัมบา ล้มลงกลางสนามโดยไม่ถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเข้าปะทะโดยมีอาการเหมือนคนหัวใจล้มเหลวชักและมือกุมที่หน้าอกด้านฝ่ายแพทยประจำทีมสามารถยื้อชีวิตไว้ได้ทันด้วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแบบ ซีพีอาร์ ให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เกมจึงต้องถูกยกเลิกขณะสกอร์ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เจ้าถิ่นเสมอ โบลตัน 1-1

คอยล์ พร้อมสต๊าฟฟ์โค้ชได้เดินทางไปเยี่ยม มูอัมบา ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลโรคหัวใจ เชสท์ กรุงลอนดอน ก่อนจะออกมาเปิดเผยว่าแข้งวัย 23 ปียังไม่พ้นขีดอันตรายแพทย์จะต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิดให้พ้น 24 ชั่วโมงนี้ไปให้ได้

"ถือเป็นช่วงที่วิกฤติมาก ไม่มีใครหลีกเลี่ยงจากสิ่งนี้ พระเจ้าเท่านั้นที่จะทำให้ ฟาบริซ ผ่านพ้นไปได้ 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ถือเป็นช่วงชี้เป็นชี้ตายของเขา เราทุกคนต่างภาวนาให้ปลอดภัยและกลับมาหายดีเหมือนเดิมโดยเร็ว" นายใหญ่ โบลตัน เผย

สำหรับ มูอัมบา เกิดใน คองโก ความฝันวัยเด็กคือจบด็อกเตอร์ เคยเป็นเด็กฝึกหัดของ อาร์เซนอล แต่ไม่สามารถผลักดันตัวเองขึ้นชุดใหญ่ก่อนย้ายไปอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ตามด้วย โบลตัน เมื่อปี 2008 ติดทีมชาติ "สิงโตคำราม" ชุดยู 21 ปีไปแล้วทั้งสิ้น 33 นัด
ทีมแพทย์ทำ ซีพีอาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น