xs
xsm
sm
md
lg

"มูอัมบา" อาการหนักเข้าห้องไอซียู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูอัมบา อาการร้ายแรง
โบลตัน วันเดอเรอร์ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอาการของ ฟาบริซ มูอัมบา มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ที่หมดสติล้มลงระหว่างเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เตะกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 มี.ค. 2555 โดยระบุอาการของนักเตะร้ายแรงและตอนนี้กำลังรับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่ศูนย์โรคหัวใจของโรงพยาบาลลอนดอน เชสท์ ฮอสปิตอล

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ โบลตัน ยังขอร้องสื่อมวลชนและสาธารณชนให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวมูอัมบา และถ้าหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมก็จะออกแถลงการณ์ให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ มูอัมบา ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังหมดสติล้มลงก่อนจบครึ่งแรกประมาณ 5 นาทีในเกมที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน โดยไม่ได้ถูกผู้เล่นคนใดเข้าปะทะ ภาพจากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เห็นว่าดาวเตะวัย 23 ปีมีอาการชักกระตุกขณะที่ทีมแพทย์ลงมาปฐมพยาบาลบนสนาม รายงานข่าวระบุว่าทีมแพทย์ปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช็อคหัวใจเพื่อช่วยชีวิตอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี

ขณะที่กำลังมีการปฐมพยาบาล มูอัมบา อยู่บนสนามแข่ง กล้องโทรทัศน์จับภาพบรรยากาศภายในสนามพบว่า ผู้เล่น ทีมงานสตาฟฟ์ และแฟนบอลทั้งสองทีมต่างแสดงสีหน้าท่าทางวิตกกังวล แฟนบอลบนอัฒจันทร์ร้องชื่อ มูอัมบา เพื่อให้กำลังใจ

หลังจากปฐมพยาบาลอยู่นานหลายนาทีจึงสามารถหาม มูอัมบา ซึ่งสวมหน้ากากออกซิเจนออกจากสนามเพื่อส่งตัวไปยังโรงพยาบาลได้ รายงานข่าวระบุ โอเวน คอยล์ ผู้จัดการทีม โบลตัน และ เควิน เดวีส์ กัปตันทีม นั่งรถฉุกเฉินร่วมทางไปด้วย

สำหรับเกมเอฟเอ คัพ ระหว่าง สเปอร์ส กับ โบลตัน ก็ถูกยกเลิกการแข่งขันในเวลาต่อมา โดยทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1 ดาร์เรน แพรทลีย์ โหม่งบอลแฉลบ แกเร็ธ เบล เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองให้ โบลตัน ออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาที 6 แรก แต่อีก 4 นาทีถัดมา สเปอร์ส ก็ตามตีเสมอ 1-1 จากลูกโหม่งของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็กดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น