xs
xsm
sm
md
lg

เผย "มูอัมบา" อาการดีขึ้นเริ่มพูดได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูอัมบา อาการดีขึ้น
อาการของฟาบริซ มูอัมบา มิดฟิลด์ผิวเข้ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งกำลังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู หลังเกิดอาการหัวใจวายคาสนามดีขึ้น โดยนักเตะเปิดปากพูดคุยเล็กๆน้อยๆกับเพื่อนที่เข้าไปเยี่ยมอาการ

สำนักข่าวเอพีรายงานข่าวดังกล่าว โดยอ้างจากเพื่อนสนิทของมูอัมบาว่า ดาวเตะวัย 23 ปีพูดคำสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสกับเพื่อนได้ รายงานข่าวชิ้นนี้เกิดขึ้นหลังจาก โบลตัน เพิ่งออกแถลงการณ์ว่าอาการของอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีแสดงให้เห็นสัญญาณที่ดีขึ้นและเริ่มเคลื่อนไหวร่างกายได้

"ตอนนี้หัวใจของเขาเต้นด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีเครื่องช่วยและสามารถขยับแขน-ขาได้ อย่างไรก็ตาม อาการของเขายังร้ายแรงและต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป" ข้อความบางส่วนจากแถลงการณ์ของ โบลตัน

ทั้งนี้ มูอัมบา ถูกนำตัวส่งเข้าห้องไอซียูของโรงพยาบาลลอนดอน เชสท์ ฮอสพิตอล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นจนหมดสติล้มลงคาสนามระหว่างเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ โบลตัน เตะกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ณ สนามไวท์ ฮาร์ท เลน

ดาวเตะผิวสีได้รับการช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจและใช้เครื่องช็อคหัวใจบนสนาม โดยมีการเปิดเผยว่าหัวใจของเขาไม่เต้นด้วยตัวเองเป็นเวลา 2 ชั่วโมงก่อนถึงโรงพยาบาล

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ มูอัมบา ทำให้โปรแกรมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ โบลตัน จะเตะกับ แอสตัน วิลลา ในคืนวันอังคารที่20 มี.ค.นี้ถูกเลื่อนออกไป ขณะที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คู่แข่งที่เตรียมเตะกับ "เดอะทรอตเตอร์" ในวันเสาร์ที่ 24 มี.ค.นี้ ก็กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจที่จะเลื่อนการแข่งขันเช่นกัน ส่วนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ สเปอร์ส จะมีการกำหนดวันแข่งขันใหม่ แต่มีรายงานข่าวว่า โบลตัน อาจตัดสินใจถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น