xs
xsm
sm
md
lg

"โบลตัน" พร้อมคืนสนามหลัง "มูอัมบา" ดีขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลตัน พร้อมกลับไปเยือน สเปอร์ส อีกครั้ง
ดร.โจนาธาน โทบิน แพทย์ประจำทีม โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทีมท้ายตารางในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่าหัวใจของ ฟาบริซ มูอัมบา หยุดเต้นไปนานถึง 78 นาที ขณะที่สโมสรยืนยันว่าพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมลีกที่จะเปิดบ้านต้อนรับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์นี้

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา มูอัมบา หมดสติกะทันหันในนาทีที่ 41 ของเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” บุกไปเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยกองกลางวัย 23 ปีล้มลงกลางสนามทั้งที่ไม่ถูกใครปะทะและมีอาการคล้ายกับหัวใจล้มเหลว ก่อนได้รับการปฐมพยาบาลและส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโรคทรวงอกในกรุงลอนดอนเพื่อยื้อชีวิตโดยด่วนกระทั่งรอดพ้นเงื้อมมือมัจจุราชได้สำเร็จ ขณะที่เกมถูกยกเลิกที่สกอร์ 1-1

ล่าสุด ดร.โทบิน เผยถึงวินาทีเฉียดเป็นเฉียดตายของ มูอัมบา ว่าหัวใจของดาวเตะผิวสีหยุดเต้นไปนานถึง 78 นาที โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือช่วง 48 นาทีก่อนถึงโรงพยาบาล และอีก 30 นาทีหลังจากเข้ารับการรักษาก่อนที่หัวใจจะแสดงอาการตอบสนองในที่สุด “ตอนนั้นมันเหมือนกับว่าเขาตายไปแล้วในช่วงเวลาดังกล่าว หัวใจของ ฟาบริซ หยุดเต้นไปชั่วขณะ แม้ว่าจะยังจับสัญญาณชีพจรได้อยู่แต่กล้ามเนื้อหัวใจก็ไม่มีการตอบสนอง ซึ่งเราต้องใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจ 12 ครั้งขณะอยู่บนรถพยาบาล และอีก 15 ครั้งหลังจากมาถึงโรงพยาบาล ส่วนเวลานี้เขาก็มีสัญญาณในการฟื้นตัวที่ดีขึ้นเรื่อยๆ”

ขณะเดียวกัน โบลตัน ยืนยันว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจะเปิดสนามรีบอค สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมนี้ และยังพร้อมออกไปเยือน สเปอร์ส ในวันอังคารที่ 27 มีนาคมนี้ เพื่อลงเตะเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ใหม่อีกด้วย หลังจากกุนซือ โอเวน คอยล์ ปรึกษากับนักเตะในทีมเรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น