xs
xsm
sm
md
lg

วิลลาเฉือนสาลิกา 1-0 ขยับหนีโซนแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ คอลลินส์(ขวา) เฮหลังยิงให้วิลลานำ 1-0
"สิงห์ผยอง"แอสตัน วิลลา โล่งอกหลังเปิดบ้านเฉือน "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล 1-0 จากลูกโหม่งของเจมส์ คอลลินส์ ครึ่งเวลาแรก ทำให้วิลลาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 14 ของตาราง รอดพ้นโซนตกชั้น ในเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลลา 1-0 นิวคาสเซิล

"สิงห์ผยอง"แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ16 เปิดรังวิลลา พาร์ค รับการมาเยือนของ "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล อันดับ 9 ของตารางพรีเมียร์ลีก วิลลา ของเชราร์ด อุลลิเยร์ ตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย มีแต้มเหนือทีมในโซนตกชั้นอยู่ 2 คะแนน ซึ่งต้องเก็บแต้มสำคัญให้ได้ เพื่อเลื่อนอันดับขึ้นไปอยู่กลางตาราง ส่วนนิวคาสเซิลของอลัน พาร์ดิว ยังพอมีลุ้นไปเล่นยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า แบบลางๆ หากเก็บชัยชนะนัดนี้ได้

ต้นเกม ทั้งสองทีมต่างผลัดกันครองบอลกลางสนาม ยังไม่มีจังหวะบุกเข้าทำให้แฟนบอลได้ลุ้นเท่าไหร่ แต่นาทีที่ 13 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นขึ้นนำ จังหวะที่กูเตียร์เรซ เปิดบอลจากกราบซ้าย ก่อนหลุดมาให้บาร์ตันวิ่งมาโหม่ง แต่บอลเหินข้ามคานไป ต่อมานาที 19 ไนล์ เรนเจอร์ส มีโอกาสยิงจากด้านซ้าย แต่บอลวิ่งไปเข้ามือของแบรด ฟรีเดล ส่วนวิลลา แม้เกมเป็นรอง แต่ในที่สุดนาที 23 ก็ได้ประตูนำ จังหวะแอชลีย์ ยัง เปิดฟรีคิกจากด้านซ้ายให้ เจมส์ คอลลินส์ เทกตัวโหม่งเข้าประตูไป วิลลาขึ้นนำ 1-0 ประตูนี้ทำให้อุลลิเยร์ ถึงกับยิ้มแก้มปริ คลายความกดดันลงได้มากทีเดียว

วิลลาหลังยิงนำ ก็เริ่มบุกมากขึ้น นาที 37 สจ็วตต์ ดาวนิง วิ่งไปเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ให้ดาร์เรน เบนท์ โหม่ง แต่บอลโด่งออกหลังไป ส่วนนิวคาสเซิล หลังโดนยิงนำก็แทบไม่มีโอกาสขึ้นมาลุ้นทำประตูในแดนของเจ้าบ้าน และช่วงทดเจ็บ วิลลาได้ลุ้นอีกครั้ง ฌ็อง มากูน แทงบอลทะลุช่องให้ดาร์เรน เบนท์ ยิงเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน จบครึ่งแรก วิลลาขึ้นนำนิวคาสเซิล 1-0

ครึ่งหลังนิวคาสเซิล พยายามทำเกมบุกขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ยังทำอะไรแนวรับของวิลลาไม่ได้ ส่วนวิลลา ก็อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของปีกซ้าย-ขวาอย่างแอชลีย์ ยัง และสจ็วตต์ ดาวนิง เจาะแนวรับของทีมเยือน แต่คู่เซ็นเตอร์ของสาลิกาดงยังคุมไว้ได้ดี เมื่อเกมบุกเริ่มตัน อุลลิเยร์แก้เกมส่งตัวรับอย่าง ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ ลงสนามแทน ฌ็อง มากูน นาทีที่ 67มาคอยเก็บบอลในแดนกลาง

เกมดำเนินเข้าสู่ช่วงท้าย แต่ทั้งสองทีมต่างทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้ จบเกม วิลลาเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล ไป 1-0 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 37 คะแนน พร้อมเลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ส่วนสาลิกาดง ค้างอยู่อันดับที่ 9 เท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา : แบรด ฟรีเดล,ริชาร์ด ดันน์,เจมส์ คอลลินส์,ลุค ยัง,ไคล์ วอล์คเกอร์,ฌ็อง มากูน,สติลิยัน เปตรอฟ,สจ็วตต์ ดาวนิง,แอชลีย์ ยัง,ดาร์เรน เบนท์,กาเบรียล อักบอนลาฮอร์
นิวคาสเซิล : สตีฟ ฮาร์เปอร์,ฟาบริซิโอ โคลอชชินี,ไมเคิล วิลเลียมสัน,โฮเซ เอ็นริเก,แดนนี ซิมป์สัน,โจอี บาร์ตัน,แดนนี กัทธรีย์,โจนาส กูเตียร์เรซ,สตีเวน เทย์เลอร์,ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส,ไนล์ เรนเจอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น