xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์ยิงไม่ซ้ำหน้าขยี้โบลตัน 4-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอร็องต์ มาลูดา (15) ยิงยัดไส้ให้ เชลซี นำ 2-0 ก่อนถล่ม โบลตัน ยับ
เชลซี กลับมาโชว์ฟอร์มดุด้วยการบุกไปถล่ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส หงายพังพาบ 4-0 โดย ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ฟลอร็องต์ มาลูดา, นิโกลาส์ อเนลกา และ รามิเรส เรียงหน้าซัดคนละลูก ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ.2554
โบลตัน วันเดอเรอร์ส 0-4 เชลซี

เกมมันเดย์ไนท์ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับ 9 เปิดสนามรีบอค สเตเดียม รับมือ เชลซี ทีมอันดับ 4 ก่อนเริ่มเกมได้มีการยืนสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยให้กับ แนท ลอฟท์เฮาส์ ตำนานศูนย์หน้าของโบลตัน และ ทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งเสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 85 ปี เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา

ด้านเจ้าถิ่นใส่ชื่อของ เดวิด วีเทอร์ กองหลังตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก มิดเดิลสโบรช์ เป็นเพียงตัวสำรอง แต่ได้ สจวร์ต โฮลเดน กับ เกรตาร์ สไตน์สัน สองตัวหลักหายเจ็บกลับมาลงสนาม ขณะที่ โยฮัน เอลมานเดอร์ และ เควิน เดวีส์ ยังคงยืนเป็นศูนย์หน้าร่วมกันเหมือนเดิม ส่วนทีมเยือนอดใช้งาน แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์คีย์แมนที่เจ็บน่อง แต่ จอห์น เทอร์รี ผ่านทดสอบความฟิตหลังจากเจ็บหลังลงสนามได้ ขณะที่แดนหน้าจัด ดิดิเยร์ ดร็อกบา, นิโกลาส์ อเนลกา และ ฟลอร็องต์ มาลูดา ลงประสานงาน

เริ่มเกมเป็น “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” ที่เปิดฉากบุกกดดันตั้งแต่ต้น นาทีที่ 3 เอลมานเดอร์ โหม่งชงให้ เดวีส์ โขกบริเวณกลางประตู แต่ลูกไปตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก นายด่าน “สิงโตน้ำเงินคราม” ทว่านาทีที่ 11 กลายเป็น เชลซี ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากโอกาสครั้งแรกโดย ดร็อกบา โยกจากด้านซ้ายตัดเข้าในแล้วตะบันเต็มข้อจากระยะไกล บอลพุ่งส่ายไปมากลางอากาศก่อนเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเฉียบขาดชนิดที่ ยุสซี ยาสเคไลเนน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นหมดสิทธิ์ป้องกัน

หลังจากตกเป็นรอง โบลตัน พยายามหาทางทวงคืนแต่ก็ยังทลายโซนรับของทีมเยือนไม่ได้ หนำซ้ำยังเกือบโดนเพิ่มในนาทีที่ 26 เมื่อ มาลูดา จ่ายให้ ดร็อกบา หาจังหวะซัดในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ยาสเคไลเนน 3 นาทีให้หลัง อเนลกา หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่า แซต ไนท์ ยังตามมาสไลด์ขวางไว้ได้ทัน จากนั้นนาทีที่ 31 เดอะ ทร็อตเตอร์ส เกือบตีเสมอได้สำเร็จโดย แม็ทธิว เทย์เลอร์ ขึ้นโขกลูกเปิดจากกราบซ้ายของ มาร์ติน เปตรอฟ บอลทำท่าจะเข้าอยู่แล้ว แต่ เช็ก ยังล้มตัวปัดด้วยปลายนิ้วออกหลังได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 39 เชลซี มีโอกาสอีกครั้งแต่ลูกยิงฟรีคิกของ ดร็อกบา เหินข้ามคานออกไป จากนั้นนาทีที่ 41 สกอร์ไหลเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะชุลมุนในเขตโทษของเจ้าบ้าน มาลูดา เก็บบอลได้แล้วแปหนแรกไปติดบล็อก แกรี เคฮิลล์ ก่อนที่ลูกจะกระดอนมาให้ปีกทีมชาติฝรั่งเศสยิงยัดเสาแรกผ่าน ยาสเคไลเนน ตุงตาข่าย ถัดมา 3 นาที โบลตัน บุกขึ้นมา เดวีส์ งัดบอลให้ เอลมานเดอร์ เอี้ยวตัวดีดลูกไปติดตัว เช็ก เฉี่ยวเสาออกหลัง ทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง สิงโตน้ำเงินคราม ทะยานนำไปไกล 3-0 ในนาทีที่ 56 จากการเติมเกมขึ้นมาทางซ้ายของ มิชาเอล เอสเซียง ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ดร็อกบา ซัดทีแรกไปติดบล็อก แซต ไนท์ กระดอนมาเข้าทางปืน อเนลกา ยิงฝ่าแนวรับ เดอะ ทร็อตเตอร์ส ผ่านมือ ยาสเคไลเนน ตุงตาข่าย ทำให้เจ้าบ้านต้องแก้เกมในนาทีที่ 63 ด้วยการส่ง โรดริโก โมเรโน กับ มาร์ค เดวีส์ ลงมาแก้เกมแทน มาร์ติน เปตรอฟ และ ฟาบริซ มูอัมบา ซึ่ง มาร์ค เดวีส์ เกือบแผลงฤทธิ์ในนาทีที่ 71 ด้วยการพาบอลขึ้นมาแล้วจ่ายให้ เอลมานเดอร์ หลุดเข้าไปยิงติดตัว เช็ก ทว่าถูกไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อน

อย่างไรก็ตาม เชลซี มาตอกตะปูปิดฝาโลงสนิทในนาทีที่ 74 เมื่อ เอสเซียง เปิดจากเส้นหลังด้านซ้ายให้ อเนลกา ซัดจังหวะแรกติดบล็อก พอล โรบินสัน ก่อนที่ รามิเรส จะสอดเข้ามาแปเน้นๆ ยาสเคไลเนน ล้มตัวปัดโดนแต่เอาไม่อยู่ ลูกทะลักเข้าไปเป็น 4-0 และเป็นประตูแรกของมิดฟิลด์บราซิเลียนในสีเสื้อ “สิงห์บลูส์” ทำให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 41 คะแนนจาก 23 นัด ยังคงรั้งอันดับ 4 ตามเดิม แต่ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือ 7 แต้ม ส่วน โบลตัน หล่นลงมาอยู่อันดับ 10 มี 30 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบลตัน วันเดอเรอร์ส - ยุสซี ยาสเคไลเนน, เกรตาร์ สไตน์สัน, แกรี เคฮิลล์, แซต ไนท์, พอล โรบินสัน, มาร์ติน เปตรอฟ, สจวร์ต โฮลเดน, ฟาบริซ มูอัมบา, แม็ทธิว เทย์เลอร์, โยฮัน เอลมานเดอร์, เควิน เดวีส์

เชลซี - ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล, จอห์น โอบี มิเกล, รามิเรส, มิชาเอล เอสเซียง, นิโกลาส์ อเนลกา, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ฟลอร็องต์ มาลูดา
จอห์น เทอร์รี และ เควิน เดวีส์ กัปตันของทั้งสองทีมนำพวงหรีดมาวางข้างสนาม
ลอฟตี ตัวมาสคอตของ โบลตัน ร่วมยืนไว้อาลัยให้กับ แนท ลอฟท์เฮาส์ ตำนานของสโมสรผู้ล่วงลับ
มาร์ติน เปตรอฟ ปีกโบลตันถึงบอลก่อน โชเซ โบซิงวา แบ็กขวาเชลซี
ยุสซี ยาสเคไลเนน (ซ้าย) นายทวารโบลตันโดนถลุงไป 4 เม็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น