xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" รับยังควานหาฟอร์มไม่เจอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ สีหน้าไม่สู้ดีนักกับวงสวิงใหม่
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก ออกมายอมรับว่า เวลานี้ตนเองยังควานหาฟอร์มเก่งในการใช้วงสวิงใหม่ที่ฝึกซ้อมกับ ณอน โฟลีย์ โค้ชสวิงชาวแคนาเดียน ไม่เจอ หลังรั้งอันดับ 32 ร่วมในรอบแรกของการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีซี-คาดิลแลค แชมเปียนชิป" จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์-คาดิแลค แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนามโดรัล บลูมันสเตอร์ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 7,334 หลา ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 มี.ค. ที่ผ่าน เป็นการประเดิมสนามรอบแรก แต่ทว่ามีฝนกระหน่ำลงมาอย่างจึงทำให้แข่งขันไม่จบตามเวลา ซึ่งผลปรากฏว่า "พญาเสือ" ที่ออกรอบก๊วนเดียวกับ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน อดีตมือ 2 โลก และ "จีแม็ค" แกรม แม็คดาวล์ สวิงหมายเลข 4 โลก ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักในการเล่น 15 หลุม เก็บ 2 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี ทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 32 ร่วม ตามหลังผู้นำ ฮันเตอร์ มาฮาน โปรร่วมชาติ ที่ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ (หลุม 11) อยู่ถึง 6 สโตรก

โดย ก้านเหล็กวัย 35 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมต้องเปลี่ยนทุกสิ่งในเกม รวมไปถึงพื้นฐานการสวิงด้วย ซึ่งแน่นอนมันหนีไม่พ้นที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อฟอร์มของผม อย่างเช่นการเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งพัตเตอร์ เหล็ก หัวไม้ ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงน้ำหนักใหม่หมด ตรงนี้ผมจึงมีความจำเป็นต้องทำความสัมพันธ์กับมันใหม่ทั้งหมด บอกตามตรงเรื่องการเปลี่ยนสวิงก็จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาเพื่อเรียกความมั่นใจให้กลับมาคืนฟอร์มอีกครั้ง"

ขณะเดียวกัน ณอน โฟลีย์ โค้ชสวิงคนปัจจุบัน ก็ได้ออกโรงปะทะคารมกับ แฮงค์ เฮนีย์ โค้ชคนเก่าของ ไทเกอร์ โดยจุดประเด็นว่า "ตอนนี้วงสวิงของ วูดส์ กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าสวิงเก่าของ ไทเกอร์ ไม่ดีนัก จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมจำเป็นต้องเร่งแก้ไขเป็นพิเศษ" หลังจากนั้น เฮนีย์ ก็ได้ตอกกลับผ่านทาง "ทวิตเตอร์" ว่า "บางที โฟลีย์ ควรจะหุบปากจนกว่า ไทเกอร์ จะชนะเมเจอร์มากกว่า 6 รายการจากการเป็นโค้ชของเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น