xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเฮง"เศร้าภัยพิบัติถล่มญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล เป็นห่วงเพื่อนที่ญี่ปุ่น
"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่เคยไปใช้ชีวิตในแดนปลาดิบหลายปี เผยติดต่อเพื่อนไม่ได้หลังเกิดแผ่นดินไหว และสึนามิถล่มญี่ปุ่น รับสุดเศร้าเกิดภัยพิบัติร้ายแรง

หลังจากที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 8.9 ริกเตอร์ถล่มนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ บนเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.46 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554 โดยมีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้เปลือกโลกประมาณ 10 กม. และห่างจากชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกประมาณ 125 กม. พร้อมส่งผลให้เกิดคลื่นสึนามิสูง 10 เมตร จากแผ่นดินไหว

โดยทีมข่าว MGR Sport ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ซึ่งอดีตเคยไปค้าแข้ง ช่วงปี 2529-2531 และทำหน้าที่โค้ชอยู่กับสโมสร มัตซึชิตะ หรือ กัมบะ โอซากา ระหว่างปี 2531 - 2538 รวมถึงทำหน้าที่โค้ชกับ โตโตร ในปี 2550-2552 ว่า "รู้สึกตกใจมากกับข่าวที่เกิดขึ้น ช่วงการเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ตอนนั้นผมก็ยังทำงานอยู่ที่นั่น ทำให้ทราบได้เลยว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับความเป็นความตายอย่างมาก ที่สำคัญแผ่นดินไหวครั้งนั้นมีประชนเสียชีวิตจำนวนมากโชคดีที่ครั้งนั้นผมรอดมาได้"

"ตามปกติสโมสรในญี่ปุ่นจะมีการเดินทางไปฝึกซ้อมนอกบ้านบ่อยๆ ช่วงนั้นการเดินทางลำบากมาก ตามถนนหนทางก็มีแต่ซากปรักหักพัง เห็นแล้วหดหู่มากจริงๆ"

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" กล่าวด้วยว่า "ผมมีเพื่อนที่เคยร่วมเล่นฟุตบอลกันมาที่ญี่ปุ่น และเขาอยู่ที่เมืองเซนไดซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักในครั้งนี้ พยายามโทรศัพท์ติดต่อเขาอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนมาก หวังแต่ว่าจะไม่ได้รับอันตราย"

"สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิถล่มครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้าของมวลมนุษยชาติ ไม่มีใครอยากเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งก็เป็นโชคดีของประเทศไทยเราที่ไม่อยู่ใกล้กับประเทศญี่ปุ่น"

ขณะเดียวกันสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่มีโปรแกรมเปิดสนาม ชลบุรี สเตเดียม ในเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้ พบกับสโมสร ทีโอที เอสซี โดย "โค้ชเฮง" กล่าวถึงผู้เล่นชาวญี่ปุ่น 2 คน ประกอบด้วย คาซูโตะ คูชิดะ และ ไดกิ ฮิกูชิ ซึ่งอยู่ในทีม "ฉลามชล" ว่า "เท่าที่ทราบนักเตะชาวญี่ปุ่นทั้งสองคนนั้นไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร เพราะเป็นชาวเมืองชิบะ แต่ก็ทราบว่ามีการโทรศัพท์ติดต่อกับเพื่อนๆ ในบ้านเกิด เพื่อไต่ถามสารทุกข์อยู่ ซึ่งผมคาดว่าสภาพจิตใจคงไม่มีปัญหา และหากไม่มีอะไรผิดพลาดในรายของ คูชิดะ ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางน่าจะได้ลงสนามในวันอาทิตย์นี้เช่นกัน"

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลของประเทศญี่ปุ่น ได้สั่งยกเลิกเกมลูกหนังเจลีกรวมถึงดิวิชั่นอื่นๆ ทั้งหมดที่เตรียมทำการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ทั้งหมดจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิถล่มเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น