xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม-เจ้าท่า" เปิดศึกชิงเจ้าลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง ผนึกกำลัง จเด็จ มีลาภ นำทัพชลบุรีฯ
ASTVผู้จัดการรายวัน - "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ลั่นพร้อมเปิดรังสยบทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดุดัน ด้าน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ยันส่งทัพใหญ่ลุยถิ่นน้ำเค็มขอบุกแบ่งแต้มประเดิมไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรก

ศึกแห่งศักดิ์ศรีนัดประเดิมสนามไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 นัดแรกของทั้งสองทีม ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เจ้าของแชมป์เอฟเอคัพ 2010 และ แชมป์ถ้วยพระราชทานประเภท ก. เปิดรังเหย้าแห่งใหม่รับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2010 มาครอง ณ สนามชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554

โดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เจ้าของแชมป์เอฟเอคัพ 2010 กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "สภาพทีมในตอนนี้อยู่ในสภาพที่ยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรเนื่องจากมีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายราย อาทิ ณัฐพงษ์ สมณะ กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า, เอกพันธ์ อินทเสน มิดฟิลด์เจ็บที่หัวเข่าข้างขวา, สุรีย์ สุขะ กองหลังที่มีอาการไข้ และ สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังที่อาการเจ็บเรื้อรังที่ขาหนีบ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องรอเช็คอาการและความฟิตอีกครั้ง"

นอกจากนี้ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยถึงความมั่นใจว่า "อย่างไรก็ตามเกมในบ้านผมจะเน้นให้นักเตะมีความรู้สึกเหมือนเป็นแชมเปียนที่มีความดุดัน เข้มแข็ง เนื่องจากปีที่ผ่านมาเมื่อเล่นในบ้านส่วนใหญ่จะทำได้เพียงเสมอจึงทำให้แต้มหายไปมากทีเดียว ดังนั้นในปีนี้จึงอยากให้นักเตะระลึกอยู่เสมอว่าการเล่นทุกนัดเปรียบเหมือนนัดชิงชนะเลิศ"

พร้อมกันนี้ "โค้ชเฮง" กล่าวต่อไปว่า "การพบกับทีมการท่าเรือฯ ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรกนั้น ผมจะวางตัวผู้เล่นแบบ 4-4-2 เพราะเชื่อว่าเขาคงมีการเตรียมการตั้งรับมาเป็นอย่างดีแน่นอน ทว่าทีมเราก็มีการเตรียมตัวที่ดีอยู่แล้ว คาดว่าจะสามารถเก็บชัยชนะในนัดแรกได้ ต่อจากนี้ไปต้องมีการวางหมากกันแบบแมตช์ต่อแมตช์ เพราะปีนี้มีเกมการแข่งขันหลายรายการ ทั้งนี้นอกจากคว้าแชมป์ลีกแล้ว เรามีเป้าหมายที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วย เอเอฟซีคัพ ให้ได้"

สำหรับความพร้อมของทีมเยือน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เจ้าของแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2010 เปิดเผยว่า "สภาพของทีมตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับการออกไปเยือนทีม ชลบุรี เอฟซี ในวันเสาร์นี้ ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่หนักพอสมควรเนื่องจากคู่แข่งเป็นถึงแชมป์เอฟเอ คัพ ดังนั้นผมจึงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่น โดยสภาพล่าสุดนักเตะมีอาการบาดเจ็บหลายราย อาทิ จีรวัฒน์ มัครมย์, วรวุฒิ วังสวัสดิ์ กองกลางของทีม และ มงคล นามนวด แบ็คซ้ายคนใหม่ คงต้องเช็คความฟิตกันก่อนคาดว่าคงเป็นเกมหนึ่งที่สู้กันอย่างสนุกอย่างไรก็ตามด้วยสปิริตเราหวังว่าจะมีแต้มกลับบ้าน"

ขณะเดียวกันทีม "สิงห์เจ้าท่า" ได้มีการเตรียมให้นักเตะต่างชาติที่คาดว่าจะได้ลงวาดลวดลายแน่นอนอย่าง สตีเฟน ร็อบบ์ ปีกชาวสกอตแลนด์ ที่ตอนนี้เขาพร้อมทุกอย่างแล้ว หลังจากเข้าฝึกซ้อมกับทีมได้เดือนกว่าๆ ซึ่งเขาสามารถปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับทีมได้เกือบ 100% จึงอยากให้แฟนๆ สิงห์เจ่าท่า ช่วยกันติดตามเชียร์และให้กำลังใจพวกเรา ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง" กุนซือร่างเล็กกล่าว

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ยังมีการดวลกันระหว่าง ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พบ ราชนาวี ณ กีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ ในเวลา 18.00 น. อีกด้วย
ผู้เล่นคนที่ 12 ของ ฉลามชล
เสือเตี้ย จะวางหมากอย่างไร
ทัพ สิงห์เจ้าท่า พร้อมลุย
กำลังโหลดความคิดเห็น