xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ทุ่มจ้างโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยชิโอะ คาโตะ (ขวา) สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลก 2010
ชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทุ่มทุนจ้าง คาโตะ โยชิโอะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 มือขวา ทาเคชิ โอกาดะ เข้ามาช่วยงาน วิทยา เลาหกุล ด้าน “โค้ชเฮง” การันตีเป็นโค้ชที่เก่งมาก มั่นใจสอนนายทวารฉลามชลให้ก้าวขึ้นไปเป็นยอดนักเตะได้

“ฉลามชล” ขยับตัวปรับทัพเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2011 อีกครั้ง ด้วยการจ้างโค้ชชั้นนำเข้ามาสร้างรากฐานให้กับสโมสร โดย “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า “ผมได้เสนอ แผนการสร้างสโมสร เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเน้นไปที่การวางรากฐาน ตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงผู้ฝึกสอน โดยผมได้ ปรึกษากับ ทาเคชิ โอกาดะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นที่ปฎิเสธไม่มาคุมทีมชลบุรี โดยเขาแนะนำให้จ้าง คาโตะ โยชิโอะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลก 2010 ผู้ช่วยของเขา เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูทีมชลบุรี และเยาวชนทั่วจังหวัด”

“ซึ่งบอร์ดบริหารชลบุรี ยินดีสนับสนุนแนวคิดของผม โดย โยชิโอะ จะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 13 มกราคมนี้ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ jal 717 เวลา 16.10 น. นอกจากนี้ บอร์ดบริหารชลบุรี ยังร่วมกับสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี เตรียมโครงการเปิดอบรมโค้ชผู้รักษาประตูทั่วประเทศเอาไว้ เพื่อให้ โยชิโอะ ได้ช่วยวางรากฐานให้กับสมาคมฟุตบอลชลบุรี และประเทศไทย ซึ่งผมมั่นใจว่า โยชิโอะ ที่เป็นโค้ชประตูที่ได้รับการยอมรับทั่วประเทศญี่ปุ่นว่าเป็นโค้ชประตูที่ดีที่สุด จะเข้ามาช่วยพัฒนา สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุจินต์ นาคนายม และ หัสชัย แสนกล้า ผู้รักษาประตูทีมชลบุรี ให้ก้าวขึ้นไปเป็นนายทวารชั้นนำของทวีปเอเชียได้”

“อย่างไรก็ตาม ค่าเหนื่อยของ โค้ชรายนี้ ค่อนข้างสูงมาก ประกอบกับเขายังมีสัญญาผูกพันอยู่กับ สมาคมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น และ สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น ดังนั้น ชลบุรี เอฟซี จะเซ็นสัญญากับเขาก่อน 1 ปี จากนั้นค่อยดูผลงาน และถ้าเป็นไปตามเป้าหมาย ค่อยเซ็นสัญญาในระยะยาวต่อไป” โค้ชเฮง ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น