xs
xsm
sm
md
lg

"เฮง"ยันคุม"ฉลาม"ติงส.ลูกหนังไร้มืออาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล ยันคุมชลบุรี เอฟซี อีกยาว
"ฉลามชล" เฮลั่น! หลัง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ยืนยันจะอยู่ร่วมหอลงโรงกับ "ทัพฉลามชล" อีกยาว พร้อมปัด ทีมจากญี่ปุ่น และตะวันออกกลาง ไปหมดแล้ว เพื่อหวังสร้างชลบุรี อะคาเดมี ให้กระหึ่มวงการ เปิดใจสาเหตุที่บ่นเบื่อวงการ"ลูกหนังไทย" เพราะการทำงานของสมาคมฯ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

หลังมีกระแสข่าวว่า "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี จะกลับไปคุมทีมในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง รวมถึงการได้รับการติดต่อให้ไปคุมทีมในแถบตะวันออกกลางในฤดูกาลหน้านั้น

ล่าสุด "เฮงซัง" ได้ออกมาปฏิเสธว่า "ผมยอมรับว่ามีสโมสรติดต่อมาจริงๆ แต่ได้ปฎิเสธไปหมดแล้ว ขอยืนยันกับแฟนบอลชลบุรี เอฟซี และแฟนบอลชาวไทยว่า ผมมีความสุขในการทำงานที่ชลบุรี ได้ทำทีมชุดใหญ่ และที่สำคัญที่สุด คือ การได้สอนและพัฒนาเด็กๆ ในทีมอะคาเดมี ซึ่งได้วางเป้าหมายระยะยาว ให้พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดี เป็นกำลังของสโมสรและทีมชาติ รวมไปถึงได้เป็นนักเตะอาชีพ โดยต้องใช้เวลาติดตามผลกว่า 10 ปี"

"ทั้งนี้เด็กชุด 12 ปี สามารถคว้าแชมป์ประเทศ และได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสเปน ในเดือน สิงหาคมนี้ เพราะฉะนั้นแล้วไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะทิ้งชลบุรีไปที่ไหน แต่ที่ให้สัมภาษณ์ว่าเบื่อฟุตบอลไทยและจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ไม่อยากจะทำทีมในเมืองไทยต่อ คือ การทำงานและการบริหารจัดการสมาคมฟุตบอลฯ และ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก มากกว่า ซึ่งที่ผ่านมายังคงทำอะไรไม่มีมาตราฐาน ไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน ไม่มีความเป็นมืออาชีพ จนผมแทบจะวางแผนทำอะไรไม่ได้เลย" กุนซือชลบุรี เอฟซี กล่าวย้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น