xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเฮง" เผยเข็น "คูชิดะ" ลงพลิกสถานการณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลามชล ดวลโทษเฉือนชนะบุรีรัมย์ ซิวแชป์ถ้วย ก
"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ออกมาเผย เข็นคาซูตะ คุชิดะ กองกลางชาวญี่ปุ่นลงสนามในครึ่งหลัง ทั้งที่สภาพความฟิตไม่พร้อม ส่วน"เจ้าตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารของทีมคว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำแมทช์ไปครอง

หลังจาก "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ดวลจุดโทษ เฉือนเอาชนะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 6-5 ประตู (เสมอกันในเวลา 2-2) คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2555 มาครองป็นแชมป์แรกของปีได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือของทีมออกมาเผยว่า "ก่อนแข่งเราหวังไว้แค่ 50-50 เพราะนักเตะมีปัญหาเรื่องความฟิตเป็นอย่างมาก ครึ่งแรกเราก็เสียประตูง่ายเกินไปทั้ง 2 ลูก แต่ยังดีที่ได้ประตูตีไข่แตกก่อนจบครึ่งแรก ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยน ทำให้ครึ่งหลังเรามีโอกาสมากขึ้น เราจึงตัดสินใจส่ง คาซูตะ คุชิดะ กองกลางชาวญี่ปุ่นลงสนาม ทั้งที่สภาพความฟิตไม่พร้อม ซึ่งทำให้เกมดีขึ้นจนได้ประตูตีเสมอสำเร็จ และในฤดูกาลที่จะถึงนี้ผมคิดว่าเรามีนักเตะต่างชาติที่ดีกว่าปีที่แล้ว ดังนั้นโอกาสลุ้นแชมป์มีแน่นอน และสิ่งที่เราได้เปรียบคือประสบการณ์ในการเดินทางไปเล่นในต่างแดน ที่มีมากกว่าบุรีรัมย์ซึ่งเพิ่งจะได้เล่นเป็นปีแรก"

ทางฝั่ง "เจ้าตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูของฉลามชล ที่เป็นฮีโร่ช่วยเซฟจุดโทษในนัดนี้ได้กล่าวว่า "สะใจครับ ครึ่งแรกเราเล่นไม่ดี แต่ครึ่งหลังโค้ชเฮงแก้เกมมาได้ยอดเยี่ยม และชัยชนะที่ได้มาต้องขอยกให้กับสปิริตของทีมที่สามารถทำให้เรากลับมาได้" ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมทช์กล่าว

ด้านอรรถพล บุษปาคม เฮดโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พลาดท่าแพ้ในเกมนี้กล่าวว่า "เสียใจที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ครึ่งแรกเราทำเกมได้ดี แต่เรายังต้องปรับปรุงเรื่องสมาธิในท้ายเกม หลังจากเสียประตูช่วงนี้บ่อย ตั้งแต่เจอ คาชิวา เรย์โซล ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนลีกเมื่อกลางสัปดาห์แล้ว แต่ผมยืนยันว่าการแพ้ในนัดนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อจิตใจนักเตะแน่นอน" โค้ชแต็กกล่าว
จังหวะยิงจุดโทษของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
จังหวะยิงจุดโทษของชลบุรี เอฟซี
เจ้าตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ฮีโร่ของทีม
คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่
ขอบคุณแฟนคลับ
น้าเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น เพลเมกเกอร์ตัวเก๋า
แฟนบอลฉลามชล
กำลังโหลดความคิดเห็น