xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเฮง" มั่นฉลามเฉือนย่างกุ้ง เอเอฟซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือของ ชลบุรี เอฟซี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าลูกทีมของตนจะเป็นฝ่ายบุกไปกำชัยเหนือ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ที่ประเทศพม่า ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 7 มีนาคมนี้ แม้ว่าสภาพทีมจะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน พร้อมลั่นขอพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ในปีนี้
โค้ชเฮง (ซ้าย) มั่นใจชลบุรีมีเฮนัดแรก เอเอฟซี
"ฉลามชล" เป็นหนึ่งในสองทีมตัวแทนจากไทยที่ได้ลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ซึ่งถูกวางให้อยู่ในกลุ่มจีของรอบแบ่งกลุ่มในถ้วยใบรองอย่าง เอเอฟซี คัพ 2012 ร่วมกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จากพม่า, ซิตีเซน ของ ฮ่องกง และ โฮม ยูไนเต็ด ของสิงคโปร์ ซึ่งรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จะฟาดแข้งเกมแรก ด้วยการบุกไปเยือน ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 7 มีนาคมนี้

ด้าน วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ในงาน "ฉลามชล คนกันเอง" ซึ่งแถลงความพร้อมประจำฤดูกาล 2012 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยพูดถึงสภาพทีมว่ามีความพร้อมเพียง 70 เปอร์เซ็นต์ "ตอนนี้เรามีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย อาทิ ชลทิตย์ จันทคาม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, ณัฐพงษ์ สมณะ รวมถึง พิภพ อ่อนโม้ ที่ยังเจ็บข้อเท้า ดังนั้น เราคงจะไม่ฝืนส่งพวกเขาลงสนาม และใช้นักเตะเท่าที่มีอยู่ลงไปเล่นในเกมนี้ เพื่อให้ผู้เล่นตัวหลักมีสภาพฟิตเต็มที่สำหรับเกมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานประเภท ก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 11 มีนาคมนี้"

อย่างไรก็ตาม แม้สภาพทีมไม่พร้อม แต่ “เฮงซัง” ก็ยังเชื่อมั่นว่านักเตะที่เหลือของ “ฉลามชล” มีศักยภาพพอที่จะบุกไปเก็บชัยเหนือ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด “หลังจากผมได้ศึกษารูปแบบการเล่นของทีมคู่แข่งพบว่า ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด มีเกมรุกที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะกองหน้าที่มีความเร็วและอาจสร้างปัญหาให้กับเรายามไม่มี ชลทิตย์ ยืนคุมแนวรับ รวมถึงเกมริมเส้นที่อาจไม่หวือหวาเท่าที่ควร แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นในแดนกลางของเรายังมีดีพอที่จะช่วยกันคว้าชัยได้"

ท้ายสุด นายใหญ่ "ฉลามชล" เผยถึงเป้าหมายของทีมในศึกเอเอฟซี คัพ ปีนี้ว่า “ปีที่แล้วเราตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังแพ้ นาซาฟ ด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเพราะหลายๆ ครั้งเรามีโอกาสทำประตูมากมายแต่ไม่อาจคว้าชัยได้ ซึ่งฤดูกาลนี้เราคงต้องมุ่งเป้าพัฒนาเกมรุกให้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ อันเป็นเป้าหมายที่ผมได้วางไว้ตั้งแต่ต้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น