xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ซ้อมวันแรกปรับสภาพรอบู๊ "โปฮัง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขุนพล ชลบุรี เอฟซี เหินฟ้าสู่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว เพื่อลงแข่งขันในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือกกับยักษ์ใหญ่แดนกิมจิ โปฮัง สตีลเลอร์ส ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ไม่หวั่นสภาพอากาศเกือบ 0 องศา ชี้ลูกทีมเกือบทั้งหมดเคยผ่านสภาพอากาศแบบนี้มาแล้ว พร้อมแย้มอาจจะส่งศูนย์หน้าตัวใหม่อย่าง ลูโดวิค ทาคาม ลงประเดิมสนามล่าตาข่ายจับคู่กับ พิภพ อ่อนโม้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้บินลัดฟ้าสู่โปฮัง ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังเกาหลีใต้ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดยเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา 18 ขุนพล ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 00.15น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 650 ซึ่งเดินทางมาถึงสนามบินปู ซาน ในเวลา 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 05.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

“เสี่ยณพ” นำขุนพลฉะโปฮัง
สำหรับการเดินทางของทัพนักเตะ ชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้มี “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรนำทัพ พร้อมด้วย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของทีม รวบไปถึงทัพนักเตะ สตาฟฟ์โค้ชและสื่อมวลชนรวมกว่า 40 คน เดินทางมายังประเทศเกาหลีใต้

รายชื่อนักเตะในทีม ชลบุรี เอฟซี ในชุดนี้มีทั้งหมด 18 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สุจินต์ นาคนายม, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ, อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, นพนนท์ คชพลายุกต์, พุทธินันท์ วรรณศรี, โฟเด ดิยากิเต (ไอวอรีโคสต์) กองกลาง เทิดศักด์ ใจมั่น, ณัฐพงษ์ สมณะ, คาซุโตะ คูชิดะ (ญี่ปุ่น), เจฟฟรีย์ ดูม็อง (ฝรั่งเศส), อดุล หละโสะ กองหน้า พิภพ อ่อนโม้, ลูโดวิค ทาคาม (แคเมอรูน), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม

ช่วงเย็นลงฝึกซ้อมมื้อแรกทันที
หลังจากเดินทางมาถึงสนามบิน ทัพนักเตะของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้ใช้การเดินทางโดยรถบัสประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อไปยังที่พัก พอสโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซนเตอร์ ก่อนออกเดินทางไปยังสนามซ้อมคลับเฮาส์ ของ โปฮัง สตีลเลอร์ส ในเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าถิ่นอนุญาตให้ใช้สนามซ้อมเพียงชั่วโมงเดียว ซึ่งในการฝึกซ้อม “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของทีมให้ทีมงานนำนักเตะลงวอร์มยืดเส้นยืดสายและให้นักเตะคุ้นกับสภาพอากาศในวันแข่ง หลังจากนั้นทาง “โค้ชเฮง” ก็ได้เรียกลูกทีมฝึกซ้อมการทำชิ่ง ตามด้วยฝึกการเข้าทำประตู ปิดท้ายด้วยการลงทีมอีก 15 นาทีเป็นอันเสร็จสิ้น

“โค้ชเฮง” ไม่หวั่นอากาศเกือบ 0 องศา
เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมทางด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของ “ฉลามชล” ได้ออกมากล่าวในเรื่องของสภาพอากาศที่ประเทสเกาหลีใต้ที่ค่อนข้างหนาว ซึ่งอาจจะส่งผลต่อสภาพร่างกายของนักเตะในระหว่างเก็บตัวและการฝึกซ้อม

“ส่วนตัวแล้วคาดว่าจะหนาวกว่านี้เลยด้วยซ้ำ สำหรับสภาพอากาศไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเก็บตัวของนักเตะแต่อย่างใด นักเตะภายในทีมชลบุรี เอฟซี หลายๆ คนเคยสัมผัสกับอากาศในลักษณะนี้มาแล้วเป็นส่วนใหญ่ ผมคิดว่าอากาศหนาวอาจจะกระตุ้นให้ลูกทีมสามารถกลั่นความสามารถออกมาได้ดีกว่าเดิมเลยด้วยซ้ำ”

แย้มอาจส่ง “ลูโด้” คู่ “พิภพ” ล่าตาข่าย
นอกจากนี้ทางด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ยังได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเรื่องการส่งศูนย์หน้าตัวใหม่อย่าง ลูโดวิค ทาคาม ศูนย์หน้าร่างตันที่เพิ่งย้ายมาจากพัทยา ยูไนเต็ดลงสนามในนัดที่จะฉะกับโปฮัง สตีลเลอร์ในนัดเสาร์นี้ว่า “โอกาสที่โลดูวิค ทาคามจะลงสนามในนัดที่จะพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เขามีความสามารถที่ดี การจบสกอร์ก็ดี และในนัดนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะส่งผู้หน้ารายนี้ลงล่าตาข่าย ซึ่งแน่นอนหาก ลูโด้ ได้ลงสนามจะต้องลงจับคู่กับพิภพ อ่อนโม้”

“เสี่ยณพ”ส่งหมอตามเช็คสุขภาพนักเตะ
ส่วนทางด้าน “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมทั่วไปของสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นกังวลเล็กน้อยในเรื่องของสภาพอากาศที่หนาวจัดและอาจจะทำให้ร่างกายของนักเตะในทีมไม่สบายจึงใช้วิธีแก้ไขโดยส่งหมอคอยเช็คสภาพของร่างกายของนักเตะตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 18 ก.พ. นี้





กำลังโหลดความคิดเห็น