xs
xsm
sm
md
lg

"โปฮัง" คุยข่มมองข้าม "ฉลาม" ลุ้นรอบลึก ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี เอฟซี ไม่หวั่นสภาพอากาศหนาว พร้อมต่อกรกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 รอบเพลย์ออฟ วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ด้านทีมแกร่งจากเกาหลีใต้คุยข่มว่า “ฉลามชล” ไม่ใช่เป้าหมาย แต่มองไปถึงการเข้ารอบลึกๆ แล้ว
โค้ชเฮง จับมือกับ ฮวาง ซอน ฮง กุนซือโปฮัง ก่อนลงสนาม
ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์สโมสรเอเชียใบใหญ่ รอบเพลย์ออฟ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลาเวลาท้องถิ่น 13.30 น. ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีมที่โรงแรมปาสโค โดย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี ได้กล่าวต่อสื่อมวลชนท้องถิ่นว่า โปฮัง สตีลเลอร์ส เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่ต่างชาติที่ดี อีกทั้งยังได้เปรียบในการเล่นในบ้านจากสภาพอากาศและเสียงเชียร์ของแฟนบอล

ขณะที่ ฮวาง ซอน ฮง โค้ชโปฮัง สตีลเลอร์ส เปิดเผยว่า “เกมกับชลบุรีไม่ใช่เป้าหมายของทีม แต่ทีมมองไปที่การลุ้นเข้ารอบลึกๆ เพราะ ชลบุรี ไม่มีทางหยุด โปฮัง สตีลเลอร์ส ได้แน่ สภาพทีมตอนนี้พร้อมอยู่ 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะเกมลีกยังไม่เปิด เกมกับ ชลบุรี จะเป็นการทดสอบทีมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มในเดือนมีนาคมด้วย เชื่อว่าผลงานต้องออกมาดีแน่นอน”

หลังจากนั้น “ฉลามชล” ได้ไปฝึกซ้อมที่สนามซ้อมของโปฮัง สตีลเลอร์ส ท่ามกลางอุณภูมิหนาวจัดแค่ 2 องศา อีกทั้งยังมีลมแรงพัดตลอดเวลา โดย “โค้ชเฮง” เปิดเผยว่า ทีมไม่ไปซ้อมที่สนามแข่งขันจริงตามระเบียบการแข่งขันที่สามารถทำได้เพราะต้องการให้นักเตะมีความกระหายเวลาลงเล่นในเวลาแข่งขันจริง เนื่องจากสภาพสนามทุกที่ในโลกก็เหมือนกันหมด

เฮงซัง กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่โค้ชของโปฮังพูดในทำนองมองข้ามชลบุรีถือเป็นสิ่งที่ดี นักเตะชลบุรีจะได้มีความรู้สึกฮึกเหิมอยากจะเอาชนะ แน่นอนว่าโปฮังเป็นทีมที่มีการรุกน่ากลัวหลายรูปแบบ แต่ผมก็มีเกมรับที่ดีที่จะใช้ทดสอบเกมรุกของเจ้าบ้านเช่นกัน เชื่อว่าเกมนี้จะไม่ยืดเยื้อถึงต่อเวลาแน่ ทุกอย่างจะต้องจบใน 90 นาทีและทีมต้องมีลุ้น”

ผจก.ทีมชลบุรีเผยอีกว่า สำหรับตัวผู้เล่นเท่าที่เช็กความพร้อมแล้ว อดุล หละโสะ ยังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าอาจจะยังไม่เป็น 11 คนแรก คาดว่าจะให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ถอยลงมาเล่นกับ คาซุโตะ คูชิดะ หรือจะให้ เจฟฟรีย์ ดูม็อง ลงมาแทนแล้วโยก เทิดศักดิ์ ไปเล่นด้านข้าง หรือ เทิดศักดิ์ อาจจะยังไม่ออกสตาร์ทตัวจริงเลยก็ได้ ส่วนกองหน้า พิภพ อ่อนโม้ สามารถช่วยเกมรับได้ดีคงจะต้องลงไปยืนคู่กับ ลูโดวิค ทาคาม

สำหรับสำหรับผู้เล่น 11 คน แรกของ ชลบุรี ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แบ็กขวา ชลทิตย์ จันทคาม คู่ปราการหลัง โฟเด ดิยากิเต กับ สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี กองกลาง สุรีย์ สุขะ, คาซุโตะ คูชิดะ, เจฟฟรีย์ ดูม็อง, ณัฐพงษ์ สมณะ กองหน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ ลูโดวิค ทาคาม

เกมนี้จะเตะแบบนัดเดียวรู้ผล โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 3 (ช่อง 103) ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 13.30 น. หากเสมอใน 90 นาทีจะต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที หากเสมอกันอีกจะต้องยิงจุดโทษตัดสินหาทีมชนะ โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี กับ บุนยอดกอร์ (อุซเบกิสถาน) กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น) และ อาดิเลด ยูไนเต็ด (ออสเตรเลีย) แต่ถ้าแพ้จะไปเล่น เอเอฟซีคัพ กลุ่มจี กับ ซิติเซน (ฮ่องกง) โฮม ยูไนเต็ด (สิงคโปร์) และ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด (พม่า)

ข่าวและภาพจากเว็บไซต์ www.chonburifootballclub.com
กำลังโหลดความคิดเห็น