xs
xsm
sm
md
lg

"เมเรเลส" ยิ้ม "คิงเคนนี" มั่นใจให้เล่นตัวรุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมเรเลส ฟอร์มดีวันดีคืนกับหงส์
ราอูล เมเรเลส มิดฟิลด์โปรตุกีสพอใจที่ เคนนี ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไว้วางใจให้เล่นบทบาทเกมรุกมากขึ้นกว่าสมัยที่ รอย ฮอดจ์สัน ยังคุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจทุ่มเงิน 11.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 575 ล้านบาท) กระชากตัว ราอูล เมเรเลส มาจาก เอฟซี ปอร์โต ยักษ์ใหญ่แห่งลีกโปรตุกีส เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงแรกกองกลางวัย 27 ปี ค่อนข้างเล่นเกมรับเป็นหลักในยุคของ รอย ฮอดจ์สัน อย่างไรก็ตาม พอเปลี่ยนมาเป็น เคนนี ดัลกลิช คุมบังเหียน สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสฉายฟอร์มเด่นทำประตูเป็นกอบเป็นกำ จากการถูกดันขึ้นไปเล่นหน้าต่ำ

ซึ่ง เมเรเลส ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมืองผู้ดีถึงฟอร์มที่ฉูดฉาดมากขึ้น "มีความแตกต่างอย่างมากนับตั้งแต่ผู้จัดการทีมคนใหม่ (คิง เคนนี) เข้ามา ผมจึงได้เล่นในตำแหน่งที่ต่างไปจากเดิม อย่างไรก็ดี ไม่ว่าผมจะทำประตูได้เหรือไม่ ผมแค่พยายามช่วยทีม ผมฝันมาเล่นให้ลิเวอร์พูล ใครบ้างไม่มีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล ดังนั้นผมแค่พยายามทำงานอย่างหนักและใส่ลงไปในสนามทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์"

นอกจากนี้ เมเรเลส ยังพูดถึงครั้งเล่นในแท็คติกของ ฮอดจ์สัน "การอยู่ภายใต้การคุมทีมของ ดัลกลิช ทำให้ผมมีโอกาสมากกว่าตอนอยู่กับ ฮอดจ์สัน ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน บางที ฮอดจ์สัน อาจคิดว่าผมยังดีไม่พอ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปแล้ว ด้วยระบบที่แตกต่างไปจากเดิม ลิเวอร์พูล เล่นเกมรุกมากขึ้น ซึ่งก็ช่วยให้ผมเล่นได้เข้าทางมากขึ้น สำหรับ ดัลกลิช มักจะพูดคุยกับนักเตะในช่วงฝึกซ้อม ความสัมพันธ์ระหว่างโค้ชจึงส่งตรงมายังนักเตะ ส่วน ฮอดจ์สัน เป็นโค้ชมากประสบการณ์ แต่โชคร้ายที่ช่วงเริ่มฤดูกาลเราเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้การทำงานกับ ฮอดจ์สัน ไม่ต่อเนื่อง"
กำลังโหลดความคิดเห็น