xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาตั้งข้อหา "เวนเกอร์-นาสรี" จวกเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ จวก บูซัคกา ตัดสินแย่
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ตั้งข้อหา อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส และ ซาเมียร์ นาสรี มิดฟิลด์ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการวิจารณ์การทำหน้าที่ของ มัสซิโม บูซัคกา ที่ลงเป่าศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

อาร์เซนอล ยอดทีมจากอังกฤษมีอันต้องปิดฉากในศึกลูกหนังยุโรปถ้วยใบใหญ่ประจำฤดูกาล 2010/11 หลังบุกพ่าย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ถึงสเปน 1-3 ทำให้สกอร์รวมสองนัดปราชัยไป 3-4 อย่างไรก็ดี ในแมตช์ที่คัมป์ นู เมื่อคืนวาน ประเด็น มัสซิโม บูซัคกา เชิ้ตดำชาวสวิสตัดสินใจชักใบเหลือง-แดงไล่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์ของ "ปืนใหญ่" ออกจากสนามในนาทีที่ 56 ขณะที่สกอร์ยังเสมอกัน 1-1 ได้รับการพูดถึงอย่างมาก

ซึ่งหลังเกม อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซนอล ออกโรงจวก บูซัคกา ทำนองทำให้แมตช์จบลงอย่างน่ากระดากใจ ขณะที่ ซาเมียร์ นาสรี ก็ไม่เห็นด้วยการการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นกัน โดยมองว่า ฟาน เพอร์ซี ไม่มีเจตนายิงบอลเข้าไปตุงตาข่าย หลังจากผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า สืบเนื่องจากเสียงเชียร์ในสนามคัมป์ นู ที่มีแฟนๆ แห่เข้ามาดูเกมร่วม 95,000 คน ดังสนั่น

อย่างไรก็ดี การเอ่ยปากวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ตัดสินใจตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมแก่ เวนเกอร์ และ นาสรี เป็นที่เรียบร้อย โดยโฆษกยูฟาปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ บูซัคกา แต่เปรยเชิ้ตดำทุกคนต้องถูกประเมินผลงานตามปกติ "บรรดาผู้ตัดสินจะถูกประเมินผลอยู่เสมอ มีผู้สังเกตการณ์การทำหน้าที่ของพวกเขาในแต่ละแมตช์ นี่เป็นเรื่องการภายใน เราไม่สามามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น