xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ถ่อมตัวไม่เทียบชั้นสตาร์ดัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน ยืนยันไม่สามารถเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์ของประเทศบ้านเกิดอย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ตำนานนักฟุตบอล, มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง หรือ บอริส เบ็คเกอร์ อดีตแร็กเกตมือ 1 ของโลกได้ แต่ยอมรับรู้สึกภูมิใจกับคำยกย่องนี้พร้อมตั้งเป้าหมายจะพยายามรักษาบัลลังก์สูงสุดของวงการกอล์ฟโลกเอาไว้ให้นานที่สุด

คายเมอร์ โค่นบัลลังก์มือ 1 โลกของ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว จนกลายเป็นนักกอล์ฟชาวเยอรมันคนที่ 2 ต่อจาก เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ที่ครองมือวางอันดับสูงสุดของวงการก้านเหล็กโลก ความสำเร็จครั้งนี้ส่งผลให้โปรวัย 26 ปีชาวเมืองดุสเซลดอร์ฟถูกสรรเสริญจากประเทศบ้านเกิดจนเทียบชั้น เบ็คเคนบาวเออร์ ชูมัคเกอร์ หรือ เบ็คเกอร์

แม้รู้สึกภูมิใจกับคำยกย่องชื่นชมดังกล่าว แต่ คายเมอร์ ไม่ต้องการนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับนักกีฬาระดับตำนานทั้งสามคน "การถูกเอาไปเปรียบเทียบแบบนั้นทำให้ผมรู้สึกไม่ดีเลย พวกเขาทั้งสามคนต่างครองความยิ่งใหญ่ในชนิดกีฬาของพวกเขาเป็นเวลาหลายทศวรรษและเป็นแรงบันดาลใจแก่คนทั้งประเทศ"

"แน่นอนว่าผมวางแผนเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งผมจะเป็นมือ 1 ของโลก แต่การที่มันเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้วาดฝันถึง ผมต้องการรักษาความสำเร็จเช่นนี้ต่อไป โดยชนะอีกหลายรายการและป้องกันแชมป์ต่างๆให้ได้ รวมถึงรั้งมือ 1 ของโลกให้นานที่สุด" เจ้าของแชมป์เมเจอร์พีจีเอ แชมเปียนชิป กล่าว
ราชาผู้ไร้ตัวตน "มาร์ติน คายเมอร์"
ราชาผู้ไร้ตัวตน "มาร์ติน คายเมอร์"
หลังจบการแข่งขันแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป อันเป็นทัวร์นาเมนท์แรกของซีรี่ย์เงินล้าน “ดับเบิลยูจีซี” (เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป) วงการกอล์ฟโลกก็ได้โปรหมายเลขหนึ่ง คนใหม่ที่ชื่อ มาร์ติน คายเมอร์ หลังหนุ่มเยอรมันคว้าตำแหน่งรองแชมป์รายการดังกล่าวมาครอง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้ความสำเร็จนี้เป็นสิ่งการันตีผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดสองปีของ คายเมอร์ ที่คว้าแชมป์ถึง 7 รายการ มากกว่า พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ และ ลี เวสต์วูด อดีตมือ 1 ของโลกสองคนก่อนหน้านี้ แต่ด้านชื่อเสียงดูเหมือนสวิงวัย 26 ปียังเป็นรองยอดนักกอล์ฟทั้งสองคน กระทั่งกระแสตอบรับในบ้านเกิดตัวเองกับการขึ้นแท่นราชาก้านเหล็กคนใหม่ยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา
กำลังโหลดความคิดเห็น