xs
xsm
sm
md
lg

"ลังเกอร์" ชี้ "คายเมอร์" ปลุกกอล์ฟเยอรมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน คายเมอร์ มือ 1 คนปัจจุบัน
เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ตำนานกอล์ฟชาวเยอรมัน เปิดเผยว่า มาร์ติน คายเมอร์ สวิงรุ่นน้องผู้ครองบัลลังก์ก้านเหล็กมือ 1 โลก จะเป็นคนปลุกกระแสกอล์ฟให้เป็นที่นิยมในประเทศเยอรมัน โดยชี้ว่าอนาคตจะไอดอลทางกีฬาชนิดนี้ เหมือนกับ บอริส เบ็กเกอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 1, มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง รวมไปถึง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานลูกหนัง จากการรายงานของ "เอเอฟพี"

ทั้งนี้ คายเมอร์ ขึ้นครองมือ 1 ของโลกแทนที่ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ผ่านมา (28 ก.พ.) หลังคว้ารองแชมป์ศึกกอล์ฟรายการแมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. ซึ่งโปรวัย 26 ปีรายนี้ถือเป็นนักกอล์ฟชาวเยอรมันคนที่สองที่นั่งแท่นมือ 1 โลก นับแต่ เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ที่เคยรั้งตำแหน่งเป็นเวลาสามสัปดาห์ในการจัดอันดับเมื่อปี 1986

โดย ก้านเหล็กวัย 53 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "มาร์ติน ได้จุดประกายกีฬากอล์ฟให้ชาวเยอรมันได้ประจักษ์เป็นที่เรียบร้อย ผมคิดว่ามันเรื่องที่สุดยอดจริงๆ นี่คือสิ่งที่วงการกีฬ่าบ้านเราต้องการ เวลานี้เขากลายเป็นไอดอลของเหล่าเยาวนชนก้านเหล็กประเทศเราแล้ว จากจุดนี้ผมเองก็หวังจะให้เขารักษาบัลลังก์ต่อไปเรื่อยๆ เหมือนที่กับตำนานกีฬาคนอื่นๆของเยอรมัน อทิ เบ็กเกอร์ , ชูมัคเกอร์ และ เบ็คเคนเบาเออร์"

สำหรับ คายเมอร์ เจ้าของแชมป์ "พีจีเอ แชมเปียนชิป 2010" กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมรู้สึกประทับใจมากที่สามารถก้าวขึ้นมาเถลิงบัลลังก์มือ 1 ในกีฬาที่ผมรักที่สุดได้ เมื่อสมัยก่อนเคยฝันว่าซักวันหนึ่งผมจะทะยานขึ้นครองตำแหน่งนี้ และมาวันนี้ฝันของผมก็เป็นจริงแล้ว โดยต่อไปเป้าหมายของผมคือ การรักษามาตราฐานเกมที่ยอดเยี่ยมต่อไป และป้องกันตำแหน่งไปเรื่อยๆ"
เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ ตำนานกอล์ฟชาวเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น