xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" รับสภาพตกมือ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ เปิดปากยอมรับว่า ตนเองสมควรหล่นมาเป็นมือ 2 ของโลก เนื่องจากทำผลงานได้ไม่สมราคานักกอล์ฟหมายเลข 1 ในการประเดิมสนามฤดูกาล 2011 โดยชี้ว่า มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กชาวเยอรมัน เป็นคนที่คู่ควรกับบัลลังก์มากกว่า เนื่องจากทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากการรายงานของ "นิวยอร์คไทม์" สื่อชื่อดังจากประเทศสหรัฐฯ

หลังจากการประกาศอันดับคะแนนเฉลี่ยโลกสัปดาห์ล่าสุด คายเมอร์ ก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์มือ 1 โลกแทนที่ ลี เวสต์วูด เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป รายการ "แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่รัฐอริโซนา ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. หยุดสถิติของ เวสต์วูด ไว้ที่ 17 สัปดาห์ โดยมีคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกอยู่ที่ 8.36 คะแนน ขณะที่ เวสต์วูด มีคะแนนเฉลี่ยที่ 8.16 คะแนน

โดย ก้านเหล็กวัย 37 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "นิวยอร์คไทม์" ว่า "มาร์ติน คายเมอร์ สมควรแล้วที่เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เพราะ ผลงานในช่วงเปิดฤดูกาลของเขาชัดเจนมาก คุณรู้ดีหากอยู่ในตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ก็จำเป็นต้องทำผลงานให้ได้ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่อย่างที่เคยบอกไป ผมไม่ใช่คนที่ออกสตาร์ทในช่วงต้นปีได้ดี ซึ่งแน่นอนว่ากับตำแหน่งมือ 1 โลกที่มีมาตราฐานสูง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมจะตกบัลลังก์"

นอกจากนั้น เวสต์วูด ยังกล่าวถึงเป้าหมายในการทวงคืนตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ว่า "ผมไม่ได้กังวลอะไรมากกับการสูญเสียบัลลังก์ เพราะ นี่เพิ่งเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลเท่านั้น ยังมีเวลาให้ผมพิสูจน์ตัวเองอีกมาก หากคิดในแง่ดีผมแค่ต้องทำการฝึกซ้อมให้หนักมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และในส่วนของรายการ 'ฮอนด้า คลาสสิก' สัปดาห์นี้ ผมก็ตั้งเป้าหมายไว้ที่แชมป์ของรายการ เพื่อทวงตำแหน่งที่เป็นของผมกลับคืนมา"

สำหรับ ลี ทะยานขึ้นครองตำแหน่งสวิงเบอร์ 1 โลก จาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวชื่อดังชาวอเมริกัน อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคม 2553 โดยครั้งนั้นหยุดสถิติของ วูดส์ ที่รักษาไว้นับตั้งแต่ปี 2005 ที่ 281 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น