xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า คลาสสิก" ศึกคืนบัลลังก์ "เวสต์วูด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด พร้อมทวงคืนบัลลังก์
ASTVผู้จัดการ รายวัน - ลี เวสต์วูด สวิงชื่อดังชาวอังกฤษ ที่เพิ่งหล่นจากบัลลังก์โปรหมายเลข 1 โลก จากการปาดหน้าของ มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กจากเยอรมัน มีโอกาสจะทวงคืนตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 โลกคืนทันที หากสามารถทำผลงานจบ 3 อันดับแรกของศึกกอล์ฟรายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ได้สำเร็จ โดยจะมีการประเดิมสนามวันแรกในวันนี้ (3 มี.ค.) ซึ่งจะต้องร่วมชิงชัยกับบรรดามือท้อป 5 อย่าง ลุก โดนัลด์ มือ 3 โลกจากเมืองผู้ดี รวมไปถึง แกรม แม็คดาวล์ สวิงมือ 4 จากไอร์แลนด์เหนือ นอกจากนั้นแชมป์เก่า "ไอ้แมงมุม" คามิโล บียากาส ก็ตอบรับป้องกันโทรฟีแล้วเช่นกัน

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ แชมเปียน คอร์ส ปาล์ม บีช การ์เดนส์ ระยะ 7,158 พาร์ 70 รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม 2554

ทั้งนี้ หลังจากการประกาศอันดับคะแนนเฉลี่ยโลกในสัปดาห์ล่าสุด คายเมอร์ ก้าวขึ้นเถลิงบัลลังก์มือ 1 โลกแทนที่ ลี เวสต์วูด เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังคว้ารองแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป รายการ "แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่รัฐอริโซนา ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. หยุดสถิติของ เวสต์วูด ไว้ที่ 17 สัปดาห์ โดยมีคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกอยู่ที่ 8.36 คะแนน ขณะที่ เวสต์วูด มีคะแนนเฉลี่ยที่ 8.16 คะแนน

โดย ไฮไลต์ของการแข่งขันรายการนี้อยู่ที่ ลี เวสต์วูด ผู้เคยประกาศกร้าวเป็นคนแรกที่จะไม่ร่วมลงแข่งขันใน "พีจีเอ ทัวร์" กลับลำมาลงสนามในศึกกอล์ฟสหรัฐฯ อีกครั้ง เพื่อโอกาสที่จะชิงตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 กลับคืนมา แต่ทว่าผลงานของเจ้าตัวในการประเดิมฤดูกาล 2011 ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจาก 3 รายการล่าสุดที่ลงสนามโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก อาทิเช่น ศึก "แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" พ่ายต่อ นิค วัตนีย์ โปรชาวสหรัฐฯ ร่วงรอบ 2 ของการแข่งขัน ขณะที่ "โอเมกา ดูไบ เดซเซิร์ท คลาสสิก" ทำผลงานจบอันดับ 15 ร่วม ส่วนรายการ "กาตาร์ มาสเตอร์ส" ไม่ผ่านกาารตัดตัว และสำหรับผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้เมื่อปี 2010 จบอันดับ 9 ร่วมด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ตามหลัง คามิโล บียากาส แชมป์เก่า ถึง 9 สโตรก

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีโปรจาก 5 อันดับแรกของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งอีก 2 คน ที่เข้าร่วมลงสนาม ประกอบไปด้วย ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสดปราบ มาร์ติน คายเมอร์ มือ 1 โลก ในรอบชิงชนะเลิศรายการ "แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" คว้าแชมป์แรกใน "พีจีเอ ทัวร์" ตั้งแต่ปี 2006 หลังเคยคว้าแชมป์ "ฮอนด้า คลาสสิก" ในปีนั้น โดยล่าสุดทำอันดับขึ้นมารั้งเบอร์ 3 ของโลก และยังมีมือเก๋าอย่าง แกรม แม็คดาวล์ สวิงมือ 4 จากไอร์แลนด์เหนือ ที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของยุโรปในปี 2010 ร่วมกับ คายเมอร์ ลงประชันก้านเหล็กเพื่อชิงชัยในรายการนี้ด้วย รวมไปถึงแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน อย่าง "ไอ้แมงมุม" ที่คว้าโทรฟีด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ ก็ยืนยันพร้อมป้องกันแชมป์เป็นที่เรียบร้อย

และล่าสุดทาง "พีจีเอ ทัวร์" ยังไม่มีบทสัมภาษณ์ของ ลี เวสต์วูด กับเป้าหมายในการลงแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งมือ 1 คืน ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเกิดจากกรณีที่เจ้าตัวเคยพูดว่าจะไม่ลงสนามให้กับทาง พีจีเอฯ ส่งผลให้กระแสข่าวโฟกัสไปที่การปรามสวิงรุ่นน้องอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่เคยพูดถึง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ว่าเป็นนักกอล์ฟที่มีฝีมือพื้นๆ โดย เวสต์วูด กล่าวว่า"นั่นคือคำพูดของเด็กหนุ่มวัย 21 ปี ซึ่งไม่รู้ถึงประวัติความเป็นมาในอดีตว่าเป็นอย่างไร ส่วนผมอายุ 37 ปี ได้เล่นร่วมกับ ไทเกอร์ ตั้งแต่ปี 1997 จุดนี้ผมรู้ดีถึงขีดความสามารถของเขาที่เป็นนักกอล์ฟระดับตำนาน ดังนั้นจึงอยากบอกว่าเราไม่มีสิทธิ์ไปดูถูกฝีมือเขา เพราะ หากกลับมาคืนฟอร์มได้เมื่อไร มั่นใจเลยว่าเขาจะได้สัมผัสแชมป์แน่นอน"
ลุก โดนัลด์ ฟอร์มกำลังสด
แกรม แม็คดาวล์ ร่วมวงชิงมือ 1
“ไอ้แมงมุม” คามิโล บียากาส แชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น