xs
xsm
sm
md
lg

"แอคเซนเจอร์แมตช์เพลย์" ศึกดวลเดี่ยวท้อป 64 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ASTVผู้จัดการรายวัน - "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ยังคงมองหาแชมป์แรกนับแต่เดือนกันยายนปี 2009 หลังจากความพยายามใน 17 แมตช์ที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ โดยทั้งหมดนั้นล้วนเป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ แต่สำหรับสัปดาห์นี้อาจเป็นโอกาสดีของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการที่จะหยุดสถิติอันไม่พึงปรารถนาดังกล่าว เมื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา ซึ่งเริ่มในวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ เนื่องจาก วูดส์ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเล่นแบบแมตช์เพลย์และคว้าแชมป์รายการนี้สูงสุด 3 สมัย

ศึกกอล์ฟรายการแรกของซีรีส์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" โดยมีนักกอล์ฟมือท้อป 64 อันดับแรกของโลกเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน, โดฟ เมาน์เทน ระยะ 7,833 หลา พาร์ 72 ในเมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2554

สำหรับ ไทเกอร์ วูดส์ ถูกวางเป็นมืออันดับ 1 ของสายแซม สนีด โดยเตรียมเปิดหัวพบกับ โธมัส บียอร์น โปรชาวเดนมาร์ก ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการกาตาร์ มาสเตอร์ส เมื่อสองสัปดาห์ก่อนในรอบแรก แม้เส้นทางของก้านเหล็กชาวอเมริกันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบจะต้องเจอกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง พาแดร็ก แฮร์ริงตัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 3 รายการชาวไอร์แลนด์ หรือ เจฟฟ์ โอกิลวี อดีตแชมป์ 2 สมัยจากออสเตรเลียในรอบสอง อีกทั้งรอบก่อนรองชนะเลิศมีสิทธิ์ประชันสวิงกับ พอล เคซีย์ รองแชมป์ 2 ปีซ้อนชาวอังกฤษ หรือ เออร์นี เอลส์ และ ทิม คลาร์ก สองผู้เล่นมากฝีมือชาวแอฟริกาใต้

แต่ถ้าหาก วูดส์ สามารถเรียกฟอร์มเก่งจากการมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการเล่นแมตช์เพลย์ชนะ 32 แพ้ 7 ตลอดการเล่นอาชีพซึ่งรวมถึงการกำราบ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรมือดีชาวอิตาเลียน ในการดวลซิงเกิลแมตช์ ของศึกไรเดอร์ คัพ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และประสบการณ์จากการคว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด 3 สมัยในปี 2003 2004 และ 2005 ก็มีโอกาสที่แชมป์เมเจอร์ 14 รายการกรุยทางผ่านเข้าไปคว้าชัยชนะเป็นครั้งแรกในรอบ 16 เดือน

นอกจากลุ้นแชมป์แรกของไทเกอร์ วูดส์ แล้วสวิงแมตช์เพลย์ ในครั้งนี้ยังเป็นการประเดิมศึกใหญ่ของ ลี เวสต์วูด โปรหมายเลขหนึ่งโลกชาวอังกฤษ โดยเวสต์วูด นั้นอยู่ในสายบ็อบ โจน และประเดิมแมตช์แรกพบกับ เฮนริก สเตนสัน อดีตแชมป์ปี 2007 จากสวีเดนซึ่งเข้ามาเล่นแบบโชคช่วยเนื่องจาก โทรุ ทานิกูชิ สวิงชาวญี่ปุ่นมีอาการเจ็บจนขอถอนตัวจากการแข่งขัน สำหรับ เวสต์วูด มีสถิติที่ย่ำแย่ในรายการนี้โดยไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสามเลยจากการลงแข่ง 10 ครั้งหลังสุด การชิงชัยในครั้งนี้เมื่อพิจารณาจากสายการแข่งขันแล้ว ถ้าฟอร์มไม่แกร่งพอโอกาสที่ซ้ำรอยเดิมของตนเองก็มีอยู่มากเช่นกัน

ทางด้านกลุ่มของแกรี่ย์ เพลเยอร์ นั้นมือวางอันดับหนึ่งของกลุ่มคือ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรหมายเลข 3 โลกชาวเยอรมันโดยแมตช์แรกของแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิปต้องลงสนามดวลกับ โนห์ เซียง ยูล โปรมือ 1 เอเชียน ทัวร์ จากเกาหลีใต้ ส่วนกลุ่มของ เบน โฮเกน นั้นมี ฟิล มิคเคลสัน เป็นมือวางและ “เดอะเลฟตี้” เองให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจก่อนลงสนามว่าพร้อมเต็มที่ แต่ถ้าโปรขวัญใจอเมริกันชน จะยืนอยู่ให้ถึงรอบชิงชนะเลิศนั่นหมายความว่าจะต้องปราบพวกเซียนเหยียบเมฆอย่าง ริกกี ฟาวเลอร์ หรือ แกรม แม็คดาวล์ เจ้าของ แชมป์ยูเอส โอเพนรวมไปถึงแชมป์เก่าอย่าง เอียน โพลเตอร์ ให้ได้เสียก่อน

ด้วยระบบการแข่งขันซึ่งนักกอล์ฟทั้ง 64 รายจะถูกแบ่งเป็นสี่กลุ่มซึ่งตั้งชื่อตามตำนานของวงการกอล์ฟในอดีตและทำการแข่งขันแบบแพ้ตกรอบด้วยรูปแบบแมตช์เพลย์ ที่วัดแต้มกันแบบหลุมต่อหลุมซึ่งนั่นหมายความว่าพลาดไม่ได้แม้แต่สโตรกเดียว
ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 ของโลก
มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรมือ 2 ของโลกชาวเยอรมัน
ฟิล มิคเคลสัน อีกหนึ่งมือวางของการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น