xs
xsm
sm
md
lg

"พัทยา-ท่าเรือ" พร้อมรับโทษกรณีปะทะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กองเชียร์พัทยา ยูไนเต็ด
ASTV ผู้จัดการรายวัน - พัทยา ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เอฟซี สองสโมสรคู่กรณีในเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างแฟนบอลหลังจบเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมยอมรับบทลงโทษที่จะออกมา ด้าน วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ ประธานจัดการแข่งขันของ “โลมาฟ้า-ขาว” เผยยินดีพิจารณาตัวเองลาออกหากทำหน้าที่บกพร่อง

ฟุตบอลลีกสูงสุดของไทยเกิดเหตุเผชิญหน้ากันระหว่างแฟนบอลอีกครั้งในเกมที่ พัทยา เปิดบ้านชั่วคราวที่สนาม สพล.ชลบุรี เสมอกับ การท่าเรือไทย 1-1 โดยมีการตะลุมบอนและขว้างปาสิ่งของเข้าใส่กันอย่างดุเดือด ทำให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาระงับเหตุ โดยใช้เวลากว่า 20 นาทีเรื่องจึงยุติ ซึ่งหลังจากนี้บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการพิจารณาบทลงโทษทั้งสองทีม

ด้าน วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ ประธานจัดการแข่งขันของ พัทยา ยูไนเต็ด กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เรายอมรับผิดในฐานะที่เป็นทีมเจ้าบ้าน อย่างไรก็ตาม เราให้ตำรวจและ รปภ.ไม่น้อยกว่า 60 นายระวังเหตุมาตั้งแต่นัดแรกที่พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี แล้ว ซึ่งมีการห้ามนำขวด, กระป๋อง เข้าไปในสนาม แต่ก็ยังเกิดเรื่องขึ้นจนได้ หลังจากนี้เราจะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นโดยนัดหน้าที่เราเล่นในบ้านพบกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี (13 มีนาคม) จะห้ามนำสิ่งของทุกชนิดไม่เว้นแม้แต่ถุงพลาสติกและขนมขบเคี้ยวเข้าสนาม อนุญาตให้เฉพาะอุปกรณ์เชียร์เท่านั้น”

“ส่วนเรื่องบทลงโทษผมขอให้ทางทีพีแอลดูหลักฐานให้ถี่ถ้วน เพราะฝั่ง พัทยา ก็มีคนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและประธานเชียร์ที่ถูกต่อยจนตาปิด แต่เราก็รู้จัก หมู ท่าเรือ ประธานกองเชียร์ของพวกเขาซึ่งนิสัยดี ไม่ได้สร้างปัญหาในกรณีนี้ จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ผิดใจกันจนเกิดเรื่อง อย่างไรก็ตามถ้าพิจารณาโดยละเอียดแล้วตัดสินออกมาอย่างไรเราก็พร้อมยอมรับ ขณะที่ตัวผมเองในฐานะที่ดูแลเรื่องการจัดการแข่งขันโดยตรงก็พร้อมรับผิดชอบด้วยการลาออก หากมีความบกพร่องต่อหน้าที่” วิวัฒน์ ร่ายยาว

ส่วน สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมสิงห์เจ้าท่าเปิดเผยว่า “ผมบอกตามตรงว่าเบื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เข้าใจว่าทำไมเรื่องอย่างนี้ต้องเกิดกับเฉพาะ การท่าเรือไทย เอฟซี แต่ทั้ง 3 ครั้งนับตั้งแต่ถ้วยพระราชทานประเภท ก และบางกอกกล๊าส เอฟซี รวมถึงครั้งนี้ก็เป็นเหตุที่เกิดขึ้นนอกบ้าน ดังนั้นคงไม่ถูกต้องนักหากจะบอกว่า การท่าเรือไทย ผิดตลอด แต่ผมไม่ขอพูดว่าใครผิดใครถูก และคงต้องยอมรับกับบทลงโทษที่จะออกมา เพียงแต่ขอให้ทีพีแอลรวบรวมหลักฐานก่อนพิจารณาให้แน่ชัดด้วย ส่วนแฟนบอลและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องอย่างนี้อีก”

ขณะที่ ยุทธ ท่าเรือ หนึ่งในแกนนำแฟนบอลสิงห์เจ้าท่าซึ่งตามไปเชียร์นัดนี้ด้วยกล่าวว่า “ผมยอมรับว่ากองเชียร์เรามีประวัติที่ไม่ดี ซึ่งกระแสสังคมและในโลกออนไลน์ก็ตีตราเราไปเรียบร้อยแล้ว แต่คราวนี้แกนนำเชียร์ฝั่งเราก็พยายามเข้าไปห้ามจนได้รับบาดเจ็บไม่น้อย โดยเฉพาะ หมู ท่าเรือ ประธานแฟนคลับที่ถูกตีจนสลบ ตอนนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท พระราม 4, ก้อย ที่โดนขว้างปาจนหัวแตก และอีกคนหนึ่ง ส่วนบทลงโทษจะออกมาอย่างไรเราต้องยอมรับได้ แต่ในฐานะที่เราเป็นแฟนบอลการท่าเรือไทยต้องอดทนให้มาก อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ซึ่งในบรรดาแฟนคลับก็มีการปรึกษาหารือกันโดยตลอดว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก”
แฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น