xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกเตรียมสอบแฟน "พัทยา-ท่าเรือ" อัดนัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลพัทยา-ท่าเรือ เปิดศึกทะเลาะวิวาทในเกมไทยลีก(ภาพจากแฟ้ม)
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมปวดหัวกันอีกรอบ เมื่อมีเแฟนบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นอีกครั้งในเกมที่ พัทยา ยูไนเต็ด เสมอกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ไป 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ด้านฝ่ายควบคุมการแข่งขันเตรียมยื่นหลักฐานให้บอสใหญ่ทีพีแอล และสมาคมบอลไทยฯ พิจารณาโทษในเร็วๆนี้

เหตุการณ์ฉาวในบอลไทยยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในเกมไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนามสถาบันการพลศึกษา จังหวัดชลบุรี ก็มีเหตุแฟนบอลยกพวกตะลุมบอนกัน โดยในเกมการแข่งขันดังกล่าว ทีมเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ มุนเซ อุลริช ในนาทีที่ 27 ก่อนทัพสิงห์เจ้าท่าจะไล่ตีเสมอได้ จาก สราวุฒิ คงเจริญ ในนาทีที่ 49 ซึ่งจบเกมเสมอกันไป 1-1

แต่หลังจบเกมการแข่งขัน แฟนบอลของทั้งสองทีมเริ่มมีการตะโกนด่าทอกันข้างสนาม ก่อนที่ทั้งสองฝั่งจะยกพวกตะลุมบอน และขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ฝั่งตรงข้ามอย่างดุเดือด ร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้าไประงับเหตุ โดยใช้เวลาไป 20 นาที เรื่องจึงได้ยุติ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนบอลท่าเรือบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปห้ามปราม และถูกนำส่งโรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรีในเวลาต่อมา โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า ชนวนในการก่อเหตุทั้งหมดเริ่มต้นมาจากแฟนบอลของทีมโลมาสีฟ้าที่อยู่ในอาการเมาสุรา ได้วิ่งเข้าไปชกต่อยคนโบกธงของทีมท่าเรือฯ ทำให้แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าไม่พอใจ และก่อเหตุรุนแรงในที่สุด

หลังเหตุอื้อฉาวผ่านพ้นไป นาย สุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม ผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมดังกล่าว ได้ออกมาขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนให้ส่งภาพถ่ายและหลักฐานต่างๆที่บันทึกไว้ทั้งหมดมาให้กับตน เพื่อเตรียมยื่นเรื่องให้ทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้พิจารณาและดำเนินการพิจารณาโทษของทั้งสองทีมต่อไป
 
ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในเกมแข่งขันฟุตบอลไทยลีกบ่อยครั้ง อาทิ รายการชิงแชมป์ฟุตบอลพระราชทานประเภท ก. รอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2553 ที่แฟนบอลของท่าเรือไทย เอฟซี กับแฟนบอลทีมเมืองทอง ยูไยเต็ด ยกพวกตะลุมบอนกัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม ปี2553 ในเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างนครปฐม เอฟซี กับ ศรีสะเกษ เอฟซี ก็มีเหตุแฟนบอลเจ้าถิ่นบางส่วนวิ่งกรูเข้ามาทำร้ายนาย อภิสิทธิ์ อ้นรัก จนได้รับบาดเจ็บ หลังแฟนบอลเข้าใจว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมในเกมดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น