xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 48) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

เมื่อแยกทางกับนิค บอลเลทเทียรี่ ผู้ที่เปรียบเสมือนโค้ชและผู้จัดการส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อยก็ถึงเวลานที่ อังเดร ต้องหาคนที่จะเข้ามาจัดการชีวิตนักเทนนิสอาชีพของตนเองให้เข้าที่เข้าทางมากกว่าเดิมสำหรับตำแหน่งผู้จัดการนั้นเขาเลือกที่จะใช้ เพื่อนรักแต่วัยเยาว์อย่าง เพอร์รี่ย์ ขณะที่ตำแหน่งโค้ชนั้น อังเดร ตัดสินใจที่จะทำงานร่วมกับอดีตนักเทนนิสอย่าง แบรด กิลเบิร์ต ผู้ที่เขาเชื่อว่าจะช่วยในการแก้ไขจุดบกพร่องในเกมการเล่นของตนเองได้ดีกว่าสมัยที่อยู่กับ นิค บอลเลทเทียรี่

ในวันแรกที่แบรด ก้าวเข้ามาทำหน้าที่โค้ช ให้กับ อากัสซี่ นั้นเขาแสดงความเป็นมืออาชีพให้นักเทนนิสหนุ่มได้เห็นตลอดเวลาทั้งเรื่องของการรักษาเวลา วิธีการซ้อม รวมไปถึงการสื่อสารระหว่างนักเทนนิสกับโค้ช ในแบบฉบับของ แบรด ที่ทำให้ อากัสซี่ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแก้ไขเกมของตนเอง เมื่อ แบรด เอ่ยกับอังเดร ที่ขยันยิงโฟร์แฮนด์ วินเนอร์ เข้าโจมตีบ่อยครั้ง ซึ่งมีทั้งที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งแบรด กล่าวถึงข้อบกพร่องดังกล่าวของอากัสซี่ว่า

“มีความจำเป็นแค่ไหนที่ต้องยิงลูกวินเนอร์ในทุกชอต ในความเป็นจริงแล้วไม่มีความจำเป็นที่ต้องยิงลูกวินเนอร์ในทุกชอต บางครั้งการเล่นเกมแรลลี่เพื่อกดดันคู่ต่อสู้ ก็สามารถเป็นชอตที่ดีกว่ายิงลูกวินเนอร์ได้เหมือนกัน หรือบางครั้ง การเล่นเกมโต้จากท้ายคอร์ตก็จะทำให้เราเห็นช่องว่างอันทำให้คู่ต่อสู้พลาดจนเสียแต้มได้เช่นกันทั้งหมดนี้คือการวางแผนการเล่น เพราะถ้าคุณยิงวินเนอร์ในทุกชอต มันอาจจะกลายเป็นเรื่องที่เสียแรงเปล่า”

คำแนะนำของ แบรดนั้นทำให้ อังเดร ได้มองเห็นภาพการเล่นของตนเองชัดเจนมากที่สุด เพราะสิ่งที่แบรด แนะนำนั้นเขาไม่เคยนึกถึงมาก่อน เฝ้าคิดถึงแต่เรื่องความสมบูรณ์แบบของเกมตลอดเวลา ไม่เคยรู้จักผ่อนหนักผ่อนเบา และทั้งหมดนี้ทำให้อังเดร ต้องพบกับความเหน็ดเหนื่อยเป็นสองเท่าเพื่อก้าวไปสู่ชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น