xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 46) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

ความพ่ายแพ้ต่อคู่ปรับในวัยเยาว์ บนสนามแกรนด์สแลมอย่างวิมเบิลดันนั้น เป็นความเจ็บใจยิ่งกว่าเจ็บใจ เป็นความเจ็บปวดที่ยิ่งกว่าเจ็บปวด และ เป็นความอับอายที่ยิ่งกว่าอับอาย สำหรับคนที่เป็นอดีตแชมป์อย่างอังเดร ความรู้สึกภายในที่ทำร้ายใจของนักเทนนิสหนุ่ม ทำให้เขาต้องหยุดพักจากทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทนนิส และในเวลาเดียวกันนั้น ฟางเส้นสุดท้ายบนหลังลา ระหว่าง นิค บอเลทเทียรี่ และ อังเดร อากัสซี่ ก็ถูกวางลงมา

เมื่อเจ้าของสถาบันเทนนิส ที่ได้ชื่อว่ายอดเยี่ยมที่สุดในสหรัฐ ได้แสดงให้เด็กหนุ่มจากลาสเวกัส เห็นแล้วว่าที่ผ่านมาระหว่างตัวเขา และ นิค ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ นับตั้งแต่เริ่มปั้นเขาเข้าสู่การแข่งขัน จวบจนกระทั่งเป็นแชมป์แกรนด์สแลม อังเดร ตระหนักรู้มาตลอด เพราะแม้แต่เทรนเนอร์ คู่ใจคนปัจจุบันอย่าง กิล ก็เป็นเทรนเนอร์ที่เขาค้นพบด้วยตนเอง

อังเดร บอกกับตนเองว่า “นี่คือช่วงเวลาที่ อังเดร อากัสซี่ จะต้องเลิกราจากคนรักเก่าอย่าง เวนดี้ และ นิค บอลเลทเทียรี่ ให้เรียบร้อยเสียที” และเขาก็ทำเช่นนั้นจริง พร้อมกับการก้าวเดินออกจากสังกัดเดิมที่เฝ้าแต่จะกัดกินผลประโยชน์แต่เพียงอย่างเดียว ในเวลานั้น อังเดร มองเห็นเพื่อนแท้ที่หลงเหลืออยู่มีเพียง กิล เรเยส เทรนเนอร์คู่ใจ และมีเพียง กิล เท่านั้นที่อยู่เคียงข้าง เตียงผ่าตัดหลังจากที่อากัสซี่ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดข้อมือ ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน นับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ เพราะการผ่าตัดดังกล่าวอาจหมายถึงจุดหักเหสำคัญในชีวิตนักเทนนิสอาชีพของเจ้าตัวเลยทีเดียว

แต่ท้ายที่สุดแล้วด้วยกำลังใจจากครอบครัว และเพื่อนแท้อย่าง กิล เรเยส นักเทนนิสชื่อดังที่เพิ่งจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในปี 1992 จากวิมเบิลดันก็สามารถผ่านพ้นไปได้พร้อมกับคำยืนยันของคณะแพทย์ที่ทำให้เจ้าตัวมั่นใจว่าจะกลับมาดีได้เช่นเดิม และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นจากคำแนะนำของเพื่อนเก่าทำให้ นักเทนนิสหนุ่มระดับเซเลบริตี้อย่าง อังเดร ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับนางเอกดาวรุ่งของฮอลลีวูดอย่างบรู๊ค ชีลด์ และนับเป็นการทักทายที่แปลกยิ่งของหนุ่มสาวในยุค 90 เมื่อทั้งคู่สื่อข้อความถึงกันด้วยเครื่องโทรสารที่อยู่กันคนละทวีป
กำลังโหลดความคิดเห็น