xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 45) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

การปรากฎตัวของดาวค้างฟ้า ฮอลลีวูด อย่าง บาร์บาร่า สตรัยแซนด์ในบล๊อกวีไอพีของ อังเดร อากัสซี่ บนสนามแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดอย่างวิมเบิลดัน นั้นกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ผู้สื่อข่าวทั้งสายกีฬาและบันเทิงหันมาให้ความสนใจมากกว่าผลการแข่งขันของนักเทนนิสในสนามของอดีตแชมป์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว สัมพันธ์ของหนุ่มสาวต่างวัยคู่นี้ ไม่มีอะไรเกินไปกว่าคำว่าเพื่อน และเกิดจากความปลาบปลื้มในผลงานที่แต่ละคนต่างมีให้กัน

ด้วยความที่ บาร์บาร่า นั้นมีชั่วโมงบินในการรับมือกับสื่อมาค่อนชีวิต ทำให้เรื่องราวที่เหมือนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ระหว่างเธอกับอากัสซี่ กลายเป็นเรื่อง “จิ๊บๆ” ก่อนจะหายไปกับสายฝนของวิมเบิลดัน ขณะที่หนุ่มวัย 23 ปีจากลาสเวกัส มุ่งหน้าสู่เส้นทางรักษาแชมป์วิมเบิลดันของตนเองต่อไป

แม้ว่าชัยชนะในรอบแรกจะผ่านไปด้วยความยากเย็น แต่การแข่งขันในนัดต่อมาแชมป์เก่าหวดโฟร์แฮนด์เข้าแสกหน้าคู่ต่อสู้ชนิดผ่านฉลุย ไมว่าจะเป็นนักเทนนิสจากโปรตุเกอย่าง กันญา ซิลวา หรือ จอมเสิร์ฟหนักจากออสเตรเลีย อย่าง แพทริก ราฟเตอร์รวมไปถึง ริชาร์ด ไครจ์เชค จากเนเธอร์แลนด์ อันทำให้การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ คือการเผชิญหน้าของสองหนุ่มอเมริกันที่ เติบโตมาพร้อมกันบนเส้นทางเทนนิสเยาวชน เวลานั้นอากัสซี่ คงอยากจะตั้งคำถามกับพระเจ้าว่า เหตุใดให้เขาเกิดมาเพื่อเป็นหนึ่งในวงการลูกสักหลาด ใยต้องส่งคู่ปรับที่ชื่อพีท แซมพราส ลงมาต่อกรด้วย

ก่อนลงสนามแข่งนั้น พีท แซมพราส มีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดการแข่งขัน ขณะที่ อังเดร เองต้องคอยกังวลกับความเจ็บปวดที่ข้อมือของตนเอง แต่เมื่อทั้งคู่ลงสนามพบกันต่างก็สลัดความบาดเจ็บทั้งมวลออกไป และเป็น พีท ที่เก็บเซตแรกแลเซตที่สองไปครองอย่างไม่ยากเย็น เวลานั้น อังเดร บอกกับตนเองว่า “แพ้ไม่ได้” เขาหันกลับไปมองที่ บล็อกกองเชียร์ของตนเอง และปะทะกับสายตาของ บาร์บาร่า สตรัยแซนด์ ที่กำลังมองลงมาด้วยกำลังใจ และเป็นวูบที่ทำให้ อังเดร ฮึดกลับมาสู้อีกครั้งอันหมายถึงสองเซตที่ตามมาตีเสมอ พีท แซมพราส และทำให้ นักเทนนิสที่ได้ชื่อว่าเสิร์ฟได้ดีที่สุดในเอทีพีทัวร์ ถึงกับตะโกนขึ้นฟ้าด่าทอผลงานที่ไม่เอาไหนของตนเอง

การแข่งขันดำเนินมาถึงเซตที่ 5 หากใครชนะในเกม นั่นหมายถึงชัยชนะในแมทช์ และอาจหมายถึงเส้นทางที่ทอดยาวไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่า นี่คือการแข่งขันที่อากัสซี่ ต้องการชัยชนะมากที่สุดและเมื่อสู้มาถึงขั้นนี้แล้ว ความพ่ายแพ้คงไม่ต่างอะไรกับรอยแผลเก่าที่ถูกสะกิดขึ้นมาให้เจ็บอีกครั้ง แต่สุดท้าย อังเดร อากัสซี่ พบกับความเจ็บปวดอีกครั้งหลังพ่ายให้กับ พีท ในเซตที่ห้า แน่นอนว่าอ้อมกอดที่ดูเหมือนจะอ่อนโยน ของแซมพราส ไม่ได้ปลอบโยนหัวใจที่ถูกย้ำรอยแผลเดิม แม้แต่นิดเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น