xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 44) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

เส้นทางรักในวัยหนุ่มของอังเดร อากัสซี่ จบลงเมื่อหญิงสาวที่เขาคิดจะขอเธอแต่งงานด้วย ตัดสินใจไม่เป็นเงาให้กับชายที่เธอรักอีกต่อไปและเลือกที่จะเดินตามความฝันของตนเอง อันเป็นเหตุให้ชายหนุ่มวัย 23 ปีเจ้าของแชมป์วิมเบิลดันปี 1992 ต้องหลบเข้าไปอยู่ในถ้ำของตนเอง อังเดร อธิบายสภาพอกหักครั้งแรกในชีวิตว่า “ผมหลบลี้จากผู้คนไปอยู่ในถ้ำของตนเอง ไม่ซ้อมเทนนิส ไม่คุยโทรศัพท์ ได้แต่กิน นอน และดูโทรทัศน์ นอกจากนี้ยังปฎิเสธที่จะรับการเยียวยาอาการบาดเจ็บที่สะโพกซึ่งเรื้อรังมานาน”

แน่นอนว่าทุกอาการของ อากัสซี่ อยู่ในสายตาของ กิล เรเยส ผู้เป็นทั้งเทรนเนอร์ และ เพื่อนสนิท แต่ด้วยวัยและประสบการณ์ชีวิตที่มากกว่า ทำให้ กิล มองว่าเรื่องรักๆเลิกๆ เป็นของคู่กันสำหรับชีวิตวัยรุ่น และจนกระทั่งอังเดร หลบรักษาหัวใจของตนเองมาได้พักใหญ่ กิล จึงหันกลับไปปลุกวิญญานของนักเทนนิสของเพื่อนรุ่นน้องให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งเพื่อเตรียมตัวลงสู่แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน

สภาพของ อังเดร อากัสซี่ ในเวลานั้นแม้ว่าร่างกายจะพร้อมหลังเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่สะโพกอย่างจริงจัง แต่สภาพของใจกลับอยู่ในทิศทางตรงกันข้าม แต่ในฐานะแชมป์เก่านี่คือการแข่งขันที่เขาต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่

ในวิมเบิลดันปี 1993 อังเดร ลงสนามในฐานะแชมป์เก่าที่มีผลงานย่ำแย่ที่สุดในรอบปี และในรอบแรกก็เกือบจะพ่ายให้กับนักเทนนิสมืออันดับต่ำกว่าจากเยอรมนี แต่สุดท้ายอังเดร สามารถปลุกเร้าตนเองจนผ่านการแข่งขันนัดดังกล่าวไปได้ และด้วยผลงานดังกล่าวบรรดาสื่อแทบลอยด์ในอังกฤษ พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มที่ไม่สมศักดิ์ศรีแชมป์เก่าของอังเดร ขณะที่บางฉบับตั้งข้อสังเกตว่า “หนุ่มบลูยีนส์” จากสหรัฐอ้วนขึ้นจนทำให้เขาเคลื่อนไหวได้ไม่รวดเร็วเท่าเก่า

แต่ผลงานที่ไม่เข้าตาตั้งแต่รอบแรกของอากัสซี่ ยังไม่เท่ากับการปรากฎตัวใน บล๊อกวีไอพี ของ บาบาร่า สตรัยแซนด์ นักแสดง นักร้องชื่อดังผู้เป็นเพื่อนสนิทของ อากัสซี่ แน่นอนว่าการปรากฎตัวของดาวค้างฟ้าฮอลลีวูด ในเวลาที่ นักเทนนิสหนุ่มวัย 23 ปีเพิ่งเลิกร้างจากแฟนสาวทำให้ อังเดร ตกเป็นข่าวซุบซิบ กับความสัมพันธ์ที่อาจเกินเพื่อนระหว่างทั้งคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น