xs
xsm
sm
md
lg

"พรหม" คว้าอันดับ 1 ซิวตั๋วลุย "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลมายักษ์ พรหม มีสวัสดิ์ ซิวตั๋วได้สำเร็จ
"โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ก้านเหล็กจากเมืองหัวหิน เป็นโปรชาวไทยรายเดียว ที่สามารถคว้าโควตาตั๋ว 1 ใน 4 ใบ เข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์รายการที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ที่ประเทศอังกฤษ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมจบอันดับ 1 ในศึกดวลสวิง “อินเตอร์เนชันแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิง-เอเชีย” เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 ก.พ.)

การแข่งขันกอล์ฟรอบคัดเลือกสุดท้ายโซนเอเชีย “อินเตอร์เนชันแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิง-เอเชีย” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเพียง 4 คนที่ทำสกอร์ดีที่สุดไปลุยศึกเมเจอร์ที่สามของปี "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 140 ที่ สนามรอยัล เซนต์จอร์จ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 14-17 กรกฎาคม 2554 มีการประเดิมสนามวันสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า "โลมายักษ์" รักษามาตราฐานเกมการเล่นของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ 8 เบอร์ดี และเสียไปเพียง 1 โบกี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ซิวตั๋วใบแรกเข้าร่วมการแข่งขัน "ดิ โอเพน" ได้สำเร็จ ขณะที่โควตา 3 ใบที่เหลือตกเป็นของ เท็ตซึจิ ฮิรัตซึกะ ก้านเหล็กจากแดนอาทิตย์อุทัย, ลาม ชิห์ บิง สวิงชาวสิงคโปร์ และ เจสัน นัตซัน โปรชาวสหรัฐฯ ที่คว้าอันดับ 2-4 ตามลำดับ

ภายหลังจบการแข่งขัน พรหม มีสวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเชียน ทัวร์" ว่า "มันเป็นเมเจอร์รายการแรกของผม ผมทำผลงานดีในสองวันที่ผ่านมา ทั้งการไดร์ฟรวมไปถึงทุกสิ่ง ที่ผ่านมาผมต้องทำการฝึกซ้อมอย่างหนักร่วมโค้ชสวิงของผม รวมไปถึงนักจิตวิทยาทางกีฬาด้วย ดังนั้นผมอยากจะขอบคุณพวกเขามาก"

"เพื่อนของผมมักให้กำลังใจอยู่เสมอในเวลาที่ฟอร์มไม่ดี โดยครั้งนี้เกมของผมกลับมาได้อีกครั้ง มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ส่วนเรื่องความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมลงสนามในเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดนั้น สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่สร้างความอัศจรรย์ใจมากจริงๆ" โปรวัย 26 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ ผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่น่าสนใจ "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 6 ร่วม ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 10 ร่วม เท่ากับ "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ส่วน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ อุดร ดวงเดชา จบอันดับ 19 ร่วม

ทั้งนี้ "โลมายักษ์" ถือเป็นนักกอล์ฟไทยที่ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ "ดิ โอเพน" ต่อจาก "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง (ปี 1999, 2008 และ 2009), "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ (ปี 2005), "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ (ปี 2009) และ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี (ปี 2009)
โปรพาย ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล
 โปรหนึ่ง ชินรัตน์ ผดุงศิลป์
กำลังโหลดความคิดเห็น