xs
xsm
sm
md
lg

ยล "คลาเร็ต จัก" ลุ้นโปรไทยลุย "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลาเร็ต จัก หนึ่งในถ้วยรางวัลระดับเมเจอร์
เดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ (R&A)ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ได้นำถ้วย คลาเร็ต จัก (Claret Jug) โทรฟีของรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมาให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้ยลโฉมกันอย่างใกล้ชิด ในระหว่างการแข่งขัน “อินเตอร์เนชันแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิง-เอเชีย” ที่มีโควตาให้สวิงเอเชียจำนวน 4 ราย ไปแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ โดยศึกสวิงนี้มีโปรขั้นนำชาวไทยตบเท้าเข้าร่วมชิงโควตากันมากมาย นำโดย "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี มีการแถลงข่าวการแข่งขันรอบคัดเลือกสุดท้ายสนามที่ 3 เพื่อค้นหาโปรจากทวีปเอเชียเข้าร่วมการแข่งกอล์ฟเมเจอร์เดียวของทวีปยุโรป "ดิ โอเพน" ซึ่งทางเดอะรอยัล แอนด์ แอนเชียนคลับ ผู้จัดการแข่งขันได้นำ คลาเร็ต จัก ถ้วยรางวัลของรายการ มาให้เหล่าแฟนกอล์ฟได้สัมผัสเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นอย่างคึกคัก โดยมีสองซูเปอร์สตาร์อย่าง ถาวร วิรัตน์จันทร์ และประหยัด มากแสง มาถ่ายทอดประสบการณ์ในลงสนามรายการนี้

โดย "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่า "แน่นอนว่าการลงสนามครั้งนี้ ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพื่อเป้าหมายที่จะคว้าตั๋ว 1 ใน 4 ใบ เข้าไปร่วมการแข่งขันที่อังกฤษ ซึ่งเวลานี้ผมเองก็ประมาทไม่ได้เพราะผู้เล่นทุกคนที่เข้าแข่งขันก็เป้าหมายเฉกเช่นเดียวกันกับผม" ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง กล่าวว่า "จากฟอร์มการเล่นในรายการที่อินเดียก็ทำให้ผมมีความมั่นใจไม่น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูปัจจัยทางสภาพอากาศด้วยว่าจะเอื้ออำนวยให้เรามากแค่ไหน หากถามถึงความรู้สึกผมเองก็เชื่อว่ามีโอกาสที่คว้าโควตานี้ได้เช่นกัน"

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟรอบคัดเลือกสุดท้ายโซนเอเชีย “อินเตอร์เนชันแนล ไฟนัล ควอลิฟายอิง-เอเชีย” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี จะทำการดวลวงสวิงในระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเพียง 4 คนที่ทำสกอร์ดีที่สุดไปลุยศึกเมเจอร์ที่สามของปี "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 140 ที่ สนามรอยัล เซนต์จอร์จ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 14-17 กรกฎาคม 2554

นอกจากนั้น การประชันวงสวิงครั้งนี้ยังมีก้านเหล็กชื่อดังของไทยหลายรายเข้าร่วมลงสนามด้วย อทิเช่น "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช , "โปรหยี" นำโชค ตันติโภคากุล, "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์, "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล, "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์, "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ อุดร ดวงเดชา

ทำเนียบแชมป์
ลวดลายตระการตา
ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟอารมณ์ดีชาวไทย
ประหยัด มากแสง โปรมือเก๋าของไทย

กำลังโหลดความคิดเห็น