xs
xsm
sm
md
lg

สมัยสองของ “โปรชู” พาสวิงไทยโกอินเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กชู” บูญชู เรืองกิจ
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยในหลายสมาคม ซึ่งสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนวาระด้วย ซึ่งครั้งนี้ "บิ๊กชู" บูญชู เรืองกิจ ตำนานกอล์ฟแห่งประเทศไทย ผู้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯคนปัจจุบัน จะลงสนามแข่งขันอีกครั้ง โดยมีแผนการที่จะพัฒนาและวางรากฐานให้กับสวิงไทยรุ่นใหม่เพื่อก้าวไปสู่ระดับสากลโดยโปรชูวางเป้าในอนาคตไว้ว่า “ผมต้องการสานความสำเร็จที่เกิดขึ้นให้งอกงามกว่าเดิม”

MGR SPORT : ความมั่นใจในการลงเลือกตั้งนายกสมาคมฯ อีกครั้ง
บูญชู : เรื่องนี้คงอยู่ที่ความไว้วางจากเหล่านักกอล์ฟของเราว่า มีความพึงพอใจกับผลงานของผมในวาระแรกมากแค่ไหน แต่ส่วนตัวแล้วผมถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

MGR SPORT : ผลงานโดยรวมของทัพสวิงชาวไทยในปี 2010
บูญชู : ยอดเยี่ยมมาก สังเกตุได้ง่ายๆ ว่าเรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่หลายคนเฉิดฉายอยู่วงการกอล์ฟเอเชีย ดูอย่าง ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ที่สามารถคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ "เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส" โทรฟีแรกของตัวเองได้สำเร็จ และยังมี นำโชค ตันติโภคากุล ที่เกือบคว้าแชมป์ "แบล็ก เมาท์เทน มาสเตอร์ส" ได้ในการดวลเพลย์ออฟ

MGR SPORT : มีแผนการพัฒนาวงการก้านเหล็กอาชีพไทยอย่างไร
บูญชู : ตอนนี้ผมมีภารกิจที่ยังติดค้างอยู่ เนื่องจากนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของเรากำลังเดินไปได้สวย ฉะนั้นผมจะทิ้งงานไว้ตรงนี้ไม่ได้ ในปีที่ผ่านมาเด็กของเราสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้มากมาย ผมจึงต้องการสานความสำเร็จที่เกิดขึ้นให้งอกงามกว่าเดิม อย่างแรกผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะทำผลงานเพื่อสมาคมให้ดีที่สุด โดยส่งเด็กๆ ไปลงแข่งขันในต่างประเทศ เพื่อสร้างสมประสบการณ์ รวมไปถึงการพัฒนาฝีมือให้ทัดเทียมในระดับสากล นอกจากนั้นผมยังมีความตั้งใจเอาไว้ว่าจะจัดตั้งกองทุนของนักกอล์ฟอาชีพไทย หากมีปัญหาอะไร เราก็จะช่วยเหลือได้ทันที

MGR SPORT : นโยบายของสมาคมในแนวทางของ "บูญชู เรืองกิจ"
บูญชู : สำหรับผมมีนโยบายชัดเจนว่าต้องการสร้างแมตช์การแข่งขันภายในประเทศให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างรากฐานให้แก่นักกอล์ฟของเรา และสร้างกระดูกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต จุดนี้คิดว่าหากเราเริ่มต้นจากพื้นฐานก่อน แล้วพัฒนาไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์นานาชาติ จะเป็นการดีต่อตัวเด็กมากกว่า เพราะ รายการใหญ่จะมีความกดดันที่สูง จึงต้องเริ่มเรียนรู้จากแมตช์ในประเทศก่อน

MGR SPORT : ในสายตาของ "โปรชู" มีนักกอล์ฟไทยคนใดที่จะเป็นตัวแทนของ ธงชัย ใจดี สวิงมือ 1 ของไทยในอนาคต
บูญชู : ตอนนี้ดาวรุ่งที่น่าจับตามองของเราก็มี “โปรเก๋” ปิยะ สว่างอรุณพร "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล "โปรหยี" นำโชค ตันติโภคากุล และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ทำผลงานในฤดูกาลก่อนได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าปีนี้ทั้งหมดจะได้สัมผัสโทรฟีอย่างแน่นอน
ประมุขแห่งวงการก้านเหล็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น