xs
xsm
sm
md
lg

“กิรเดช” ตั้งเป้า 2013 ธงไทยสะบัดใน“พีจีเอ ทัวร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการกอล์ฟอาชีพไทย ในขณะนี้คงหนีไม่พ้น "เจ้าอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงจากเมืองกรุงฯ วัย 21 ปี ที่เริ่มเทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2008 แต่มีประสบการณ์โลดแล่นในวงการก้านเหล็กเอเชียมาแล้วถึง 2 ฤดูกาล สามารถจบอันดับ 10 ในตารางทำเงินออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2010 ของเอเชียน ทัวร์ ด้วยจำนวนเงินสะสมถึง 241,340 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท) โดยที่ยังไม่ได้สัมผัสแชมป์ใดๆ เลย แน่นอนว่าเป้าหมายแรกของเจ้าตัวในปีนี้คือทำลายกำแพงปลดล็อกแชมป์แรกของตนเองให้สำเร็จ เพื่อเตรียมพร้อมไปลงแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก "พีจีเอ ทัวร์" ดังคำกล่าวที่ว่า "ความฝันของผมคือเป็นคนไทยที่ได้โบกธงประเทศไทยในสนามของพีจีเอ ทัวร์"

MGR GOLF : ผลงานโดยรวมในการลงแข่งขันฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา
กิรเดช : ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก เพราะ จากผลงานเมื่อปีก่อนส่งผลให้ผมได้รับทัวร์การ์ดของ เอเชียน ทัวร์ และ เจแปนทัวร์ แบบเต็มฤดูกาล

MGR GOLF : เป้าหมายแรกในการลงแข่งขันฤดูกาลนี้
กิรเดช : ปีนี้ผมตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะคว้าโทรฟีให้ได้อย่างน้อย 1 รายการ ไม่ว่าจะเป็นเอเชียน ทัวร์ หรือ เจแปน ทัวร์ ก็ตาม เพื่อปลดล็อกแชมป์แรกของตัวเองให้สำเร็จ ซึ่งช่วงนี้ผมเองก็เข้าฟิตเนสบ่อยขึ้นกว่าเดิม เพื่อสร้างสภาพร่างกายให้ฟิตยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มระยะการไดร์ฟ

MGR GOLF : ล่าสุด ธงชัย ใจดี โปรมือ 1 ชาวไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเชียน ทัวร์" ว่าปีนี้ "โปรอาร์ม" จะคว้าแชมป์แรกได้อย่างแน่นอน
กิรเดช : ส่วนตัวแล้วผมเองก็เชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้นเช่นกัน เพราะ ที่ผ่านมาเราเล่นได้ดีในหลายแมตช์ หลายทัวร์นาเมนต์ แต่ยังมีข้อบกพร่องหลายอย่างที่ทำให้เกมเราเสียไป คือ เรื่องของการควบคุมอารมณ์ที่ยังทำได้ไม่ดีนัก

MGR GOLF : เป้าหมายในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง
กิรเดช : ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลงานให้ติดอันดับท้อป 100 ให้ได้ เพื่อจะได้ลงแข่งขัน "พีจีเอ แชมเปียนชิป" หรือไม่ก็ให้ได้ลงเล่นในศึกเมเจอร์ซักรายการ

MGR GOLF : มีความท้าทายที่จะเปลี่ยนไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง "ยูโรเปียน ทัวร์" รวมถึง "พีจีเอ ทัวร์" หรือไม่
กิรเดช : ล่าสุดตอนนี้ผมกำลังปรับวงสวิงให้สมบูรณ์ที่สุด รวมไปถึงปรับอารมณ์ตัวเองให้นิ่งขึ้น เพื่อทำทุกอย่างให้พร้อมก่อนที่จะเดินทางไปอเมริกา คาดว่าภายใน 1-2 ปีข้างหน้า จะไปลองควอลิฟายที่ "พีจีเอ ทัวร์"

MGR GOLF : เพราะเหตุใดจึงพุ่งเป้าไปที่ "พีจีเอ ทัวร์"
กิรเดช : สำหรับนักกอล์ฟทุกคนนี่ถือเป็นจุดสูงสุดแล้ว กับการได้ร่วมการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งผมเองก็มองเช่นนั้นเหมือนกัน จริงๆ แล้วความฝันผมคืออยากเป็นคนไทยที่ได้โบกธงประเทศไทยในสนามของพีจีเอ ทัวร์ แม้ว่าจะไม่ได้คว้าแชมป์ หรือลงแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆ ก็ตาม อย่างน้อยก็ขอให้ได้ทัวร์การ์ด หรือมีโอกาสเข้าไปสัมผัสบรรยากาศในนั้นก็เพียงพอ

MGR GOLF : ความมั่นใจในการลงสนามประเดิมชัยรายการแรกของตนเอง
กิรเดช : ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะสามารถคว้าแชมป์แรกในเอเชียน ทัวร์ หรือไม่ก็ เจแปน ทัวร์ ได้อย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างในเวลานี้เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบทั้งช็อตการเล่น เกม สภาพร่างกาย และจิตใจ

MGR GOLF : รายการแรกที่จะลงประเดิมสนามในฤดูกาล 2011
กิรเดช : ในสัปดาห์นี้จะมีการแข่งขัน "อวานธา มาสเตอร์ส" ในวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์ ที่สนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ & คันทรี คลับ กรุง นิว เดลีห์ ประเทศ อินเดีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 69 ล้านบาท จะเป็นแมตช์แรกที่ผมลงแข่งขันในรายการเอเชียน ทัวร์
สวิงดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุด
ลีลาการพัตต์
2013เจอกันที่ “พีจีเอ ทัวร์”
กำลังโหลดความคิดเห็น